Tin mới

Sự thật thông tin Đài Loan ngừng cấp visa cho người Việt sau vụ 152 khách nghi bỏ trốn

Thứ tư, 26/12/2018, 13:37 (GMT+7)

Sau vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" ở thành phố Cao Hùng, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phía Đài Loan đã ngừng cung cấp visa cho du khách người Việt khiến nhiều người lo lắng.

Sau vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" ở thành phố Cao Hùng, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phía Đài Loan đã ngừng cung cấp visa cho du khách người Việt khiến nhiều người lo lắng.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 25/12, Cục du lịch Đài Loan thông tin, 152 người trong tổng số 153 khách du lịch Việt Nam "biến mất" sau khi đặt chân đến sân bay tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Vụ việc hiện đang khiến dư luận hoang mang. 

Bên cạnh đó, nhiều người lại càng lo lắng hơn khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phía Đài Loan đã ngừng cung cấp visa cho du khách người Việt sau vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác nhận có vụ việc 152 khách Việt Nam biến mất khi vừa đến thành phố Cao Hùng. Tuy nhiên việc Đài Loan ngừng cấp thẻ visa cho người Việt Nam là không chính xác. 

Vị đại diện này khẳng định, hiện tại mọi thủ tục làm visa sang Đài Loan của người Việt vẫn diễn ra bình thường, đúng quy trình như trước đây. Hiện tại phía Đài Loan chỉ ngừng cấp thẻ visa cho hành khách sang nước này dưới hình thức đi theo đoàn, theo tour.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Du lịch kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM là đơn vị làm thủ tục visa cho đoàn khách này đi Đài Loan vào ngày 21 và 23/12/2018.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, ông Phạm Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch kỳ nghỉ Quốc tế, cho biết: "Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tôi đang rất căng thẳng, đã làm tường trình đến Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng. Vụ việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến công ty mà còn tác động đến các công ty du lịch nói chung”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news