Tin mới

Sự thật về ảnh UFO hiện ra gần khu vực Tam giác Bermuda đang gây xôn xao cư dân mạng Mỹ

Thứ tư, 19/12/2018, 14:11 (GMT+7)

Một bức hình được cho là lấy từ kho dữ liệu của Google Street View đang khiến cư dân mạng tò mò. Giữa đám mây, UFO bỗng hiện ra.

Một bức hình được cho là lấy từ kho dữ liệu của Google Street View đang khiến cư dân mạng tò mò. Giữa đám mây, UFO bỗng hiện ra.

Google Street View là một ứng dụng thú vị của Google. Với nó, chúng có thể ngồi một chỗ lướt web mà chu du khắp thế giới, thông qua những bức ảnh do các phương tiện trong dự án Street View mang lại. Phương tiện thường là ô tô (Street View Car), hoặc cũng có khi được chụp từ xe đẩy, hoặc xe đạp.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng thi thoảng bạn sẽ bắt gặp một số cảnh tượng khá là kỳ cục. Chẳng hạn như một ngày đẹp trời, bạn bỗng thấy... UFO hiện ra trên màn hình, giống như những gì cư dân mạng Mỹ đang quan tâm thời gian gần đây.

 

Cụ thể thì bức hình đi kèm với một caption dạng: Thấy UFO giữa ban ngày, ngay cạnh Tam giác quỷ Bermuda. Nó cho thấy một vật thể lạ hiện ra giữa đám mây trong một bức hình thuộc dữ liệu của Google Street View.

Rất nhiều trang tin (không chính thống) sau đó đã đăng tải bức hình kèm dấu hỏi to đùng về "quả" UFO này. Liệu có người ngoài hành tinh xuất hiện, hay có lời giải thích nào khác?

Và sự thật là...

Tiết lộ điều này có thể làm bạn thất vọng, nhưng sự thật là đa số (có lẽ lên tới 99%) những bức hình chụp UFO trong lịch sử đều là ảo ảnh thị giác thôi.

Lần này cũng vậy. Theo Snope - một trang tin chuyên lật tẩy các tin fake - thì khi phóng to bức hình, mọi thứ đều đã sáng tỏ. Nhiều khả năng đây chỉ là một cánh bướm vô tình lướt qua camera của Google Street View ở tốc độ nhanh.

 

Dựa trên các đường vân, có lẽ đây là bướm Papilio palamedes - một trong những loài bướm cực kỳ phổ biến tại Florida. Hơn nữa, bức hình này được thực hiện vào năm 2011. Sau ngần ấy năm tự nhiên nổi lên với cái danh là UFO, thì chắc 99,99% đó là một tin đồn nhảm nhí rồi.

Còn chi tiết "Tam giác Bermuda" dường như chỉ là được thêm thắt để tăng thêm tính kỳ bí cho câu chuyện. Mà dù có ở gần thật hay không cũng chẳng quan trọng, vì khoa học đã chứng minh cái gọi là "Tam giác quỷ"thực chất chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng loài người thôi.

Tham khảo: Snope, Science Alert

J.D

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tam giác Bermuda