Tin mới

Sự thật về gia đình "kỳ quái" luôn đội mũ bảo hiểm dù ở trong nhà

Thứ ba, 08/08/2017, 15:30 (GMT+7)

Dù ngồi trong nhà nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều đội mũ bảo hiểm và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Dù ngồi trong nhà nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều đội mũ bảo hiểm và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Cậu bé Jonas Gutierrez (4 tháng tuổi, sống tại Texas, Mỹ) mắc chứng đầu phẳng, một hiện tượng khá phổ biển ở trẻ sơ sinh. Theo thống kê, có khoảng 50% trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc hội chứng này. 

Cậu bé 4 tháng tuổi phải đội mũ bảo hiểm vì mắc chứng đầu phẳng

Nguyên nhân của hiện tượng đầu phẳng hay hiện tượng đầu bằng là do trẻ sơ sinh nằm nhiều về 1 bên, sọ sẽ bị dẹt hoặc lõm. 

Anh Gary Gutierrez, cha của cậu bé, cho biết: "Lúc còn ở trong bụng mẹ, đầu của con trai tôi đã to rồi. Khi chào đời, cu cậu ngủ ngoan nhưng chỉ nghiêng đầu về một bên. Điều đó khiến cho mọi chuyện tệ đi".

Các bác sĩ đã trang bị cho cậu bé Jonas một cái mũ bảo hiểm để giúp cậu thay đổi hình dạng đầu. Trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, Jonas sẽ phải đội chiếc mũ bảo hiểm đó cả ngày.

Cả gia đình quyết định đội mũ trong nhà để cậu bé "không cảm thấy khác biệt"

Chị gái cậu bé Camila, 3 tuổi, đã thuyết phục bố mẹ cùng mình đội mũ bảo hiểm ở trong nhà để em trai "không cảm thấy khác biệt". Yêu cầu này đã được cả gia đình hưởng ứng.

"Hôm đó là một buổi sáng chủ nhật bình thường và cả nhà đã không thể cầm lòng trước đề nghị của cô con gái ba tuổi. Bé muốn chúng tôi cũng đội mũ bảo hiểm", mẹ của cậu bé kể lại. 

 

Những bức ảnh về bé Camila và em trai cùng bố đội mũ bảo hiểm ngồi ăn sáng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của 115.000 nghìn người. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news