Tin mới

Sự thật về lời tiên tri khủng khiếp ngày Trái Đất bị hủy diệt

Thứ hai, 28/05/2018, 13:52 (GMT+7)

Trước đây, dư luận đã khá hoang mang trước lời tiên đoán của người Maya và ngày Trái Đất bị hủy diệt. Mặc dù vậy trên thực tế ngày tiên đoán ấy đã qua và lời tiên tri đã không ứng nghiệm.

Trước đây, dư luận đã khá hoang mang trước lời tiên đoán của người Maya và ngày Trái Đất bị hủy diệt. Mặc dù vậy trên thực tế ngày tiên đoán ấy đã qua và lời tiên tri đã không ứng nghiệm. 

Có khá nhiều những lời tiên tri về ngày tận thế của trái đất được đưa ra khiến nhân loại hết sức hoang mang. 

Trước đó không lâu, lời tiên đoán về ngày tận thế của người Maya đã khiến không ít người lo sợ. 

Theo lịch của người Maya, họ cho rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào 21/12/2012. Khi ấy, vạn vật trên Trái Đất sẽ bị hủy diệt.

Theo như dự đoán của người Maya, Trái đất sẽ bị hủy diệt vào ngày tận thế. Ảnh: Internet

Theo đó, ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count (bộ lịch mà người Maya sử dụng từ năm 2000 TCN tới thế kỷ 16).

Lời tiên đoán này được đưa ra theo đó, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm sẽ bao trùm Trái Đất; loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.

Với những lập luận chắc chắn đó, nhiều người tin rằng ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế, ngày đánh dấu sự chấm dứt của nền văn minh nhân loại.

Người dân ở khắp nơi trên thế giới đã chuẩn bị sẵn cho mình những phương án để có thể vượt qua ngày tận thế với những phát minh ngoài sức tưởng tượng như hầm trú ẩn Mỹ, quả cầu khép kín ở Trung Quốc hoặc những nơi trú ẩn an toàn cho ngày trái đất bị diệt vong. 

Tuy nhiên, trên thực tế, thế giới đã trải qua ngày 21/12/2012 trong bình yên mà không hề xảy ra thảm kịch nghiêm trọng nào hay đối mặt với các mối đe dọa xóa sổ cuộc sống của nhân loại. Điều này cho thấy lời dự đoán về Trái đất và sự sống nhân loại của người Maya là sai.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news