Tin mới

Sự thật về truyện cổ tích thiếu nhi có nội dung như khiêu dâm

Thứ hai, 04/08/2014, 17:58 (GMT+7)

"Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà sát mãi vào thắt lưng nàng", là nội dung của truyện cổ tích đang lan truyền trên mạng.

"Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà sát mãi vào thắt lưng nàng", là nội dung của truyện cổ tích đang lan truyền trên mạng.

 

Ngày 1/8, trên mạng xã hội lan truyền hai bức ảnh chụp bìa và một trang được cho là của cuốn Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú (ghi của NXB Văn hóa thông tin).

Trang sách (phải) có nội dung không phù hợp.

Trong đó có đoạn viết: "Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà sát mãi vào thắt lưng nàng, cặp mỏ hơi bẹt của nó cứ dúi mãi vào... Đến lúc dần tỉnh lại thì nàng không thấy con chim trắng đáng yêu đâu nữa. Trên cơ thể nàng hình như vẫn còn lại những rung cảm êm dịu, vẫn còn lại cái cảm giác râm ran không sao cảm nhận được rõ ràng...".

Bức ảnh chụp lại trang sách này đang gây bức xúc cho cộng đồng, nhiều bậc phụ huynh đã lên án nhà xuất bản tại sao lại để lọt những đoạn văn có nội dung nhạy cảm như vậy vào một cuốn sách cho thiếu nhi.

Cuốn sách này do NXB Văn hóa thông tin phát hành cách đây đã 8 năm. Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc NXB, ông cho biết: “Vào thời điểm này tôi chưa thể nói được gì vì rất có khả năng, đây là sách lậu. Sự việc hoàn toàn mới chỉ là nghe nói, hôm nay là ngày nghỉ, chúng tôi cần kiểm tra thông tin xem họ phản ảnh như vậy có đúng không. Ngày mai (4/8) chúng tôi sẽ có cuộc kiểm tra và đưa ra câu trả lời”.

Hiện nay ngoài 2 trang sách bị chụp lại và đưa lên mạng xã hội, phía nhà xuất bản và nhà phát hành sách là công ty Huy Hoàng vẫn chưa có sách trong tay để kiểm tra do đã phát hành cách đây 8 năm, sách không còn trên thị trường.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, những ồn ào về cuốn sách cổ tích cho trẻ em có nội dung xấu vẫn chỉ là đang là nghi vấn, do sách đã phát hành quá lâu nên việc tìm sách để xác minh chưa thực hiện ngay được.

Nếu đây là sách lậu thì điều đó có nghĩa người mua sách đã bị lừa, còn nếu đúng là sách của NXB Văn hóa thông tin phát hành thì cần có những xem xét, phân tích cụ thể xem mức độ vi phạm các quy định của luật xuất bản như thế nào và xử lý theo đúng quy định.

Theo Hà Thu/Báo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news