Tin mới

Sư trụ trì 62 tuổi bị tống tiền 100 triệu vì tin nhắn "nhạy cảm"?

Thứ bảy, 06/08/2016, 09:26 (GMT+7)

Sư trụ trì một ngôi chùa đã đến công an trình báo về việc liên tục bị một đối tượng nhắn tin đòi đưa số tiến 100 triệu đồng, nếu không doạ sẽ phanh phui chuyện “nhạy cảm” của ông lên thông tin đại chúng.

Sư trụ trì một ngôi chùa đã đến công an trình báo về việc liên tục bị một đối tượng nhắn tin đòi đưa 100 triệu đồng, nếu không sẽ phanh phui chuyện “nhạy cảm” của ông lên thông tin đại chúng.

Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 5/8, Trung tá Hoàng Đình Thạch, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết vừa bắt khẩn cấp nghi can Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) để điều tra làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, công an huyện Nhà Bè đang cho 2 nghi can Nguyễn H.G (21 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi V. Nh. (SN 2000, quê tỉnh Sóc Trăng) được tại ngoại để phục vụ điều tra. Ngoài ra, CQĐT đang tiếp tục truy bắt 2 nghi can tên Dũng và Kiều Giang (chưa rõ lai lịch) được xác định có liên quan đến vụ án với vai trò chủ mưu.

Đối tượng Nhỏ (ở giữa) bị công an bắt giữ - Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, sáng 1/8, ông Trần Q.N. (62 tuổi), trụ trì một ngôi chùa trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè đã đến đội CSHS công an huyện trình báo về việc liên tục bị một đối tượng nhắn tin đòi đưa số tiến 100 triệu đồng, nếu không doạ sẽ phanh phui chuyện “nhạy cảm” của ông N. lên thông tin đại chúng.

Mở rộng điều tra, công an xác định trong ĐTDĐ của ông N. có nhiều tin nhắn mùi mẫn, tình cảm yêu đương, rủ một phụ nữ tên K.G đi khách sạn với mình. Tuy nhiên ông N. phủ nhận, cho rằng những tin nhắn này không phải mình thực hiện và các đối tượng đã lợi dụng nó để tống tiền ông.

Quyết tóm gọn thủ phạm, công an đã hướng dẫn ông N. thực hiện theo yêu cầu của chúng và hẹn giao tiền ngay cổng chùa. Tối cùng ngày, khi ông N. đang giao gói tiền cho 2 thanh niên thì CSHS ập đến bắt giữ cả 2 cùng tang vật.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Vnexpress, từ lời khai nhóm này, Nhỏ bị bắt khi đang trốn ở khách sạn gần đó.

Nhỏ cho biết có bạn cùng quê là Dũng (chưa xác định lai lịch) kể về bạn gái tên Kiều Giang hay đi chùa. Thời gian gần đây, Dũng phát hiện cô bạn có quan hệ tình cảm với trụ trì chùa. Kiều Giang hứa sẽ không qua lại với sư thầy nhưng trụ trì vẫn nhắn tin nhạy cảm. Thấy đây có thể là chuyện khiến nhà sư phải giấu kín, nhóm này lên kế hoạch kiếm tiền.

Chúng yêu cầu sư thầy phải đưa 100 triệu đồng nếu không muốn những tin nhắn này được tung lên mạng, hoặc chùa bị đập phá. Nhiều lần năn nỉ, thỏa thuận không được, trụ trì báo cảnh sát.

Làm việc với cơ quan điều tra, sư thầy phủ nhận những tin nhắn tình cảm với Giang, còn những tin nhắn thỏa thuận với Nhỏ ông cho "sợ họ đập phá chùa nên đưa tiền".

Công an huyện Nhà Bè kêu gọi Dũng và Kiều Giang ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Khi cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng thì sự việc vẫn nằm trong sự mơ hồ. Nhưng nếu như vụ việc đúng sự thật thì liệu sư thầy N. có còn đủ chuẩn mực để tiếp tục con đường tu hành của mình hay không? –  thông tin thêm.

Xem thêm video:

[mecloud]ytk6CD7aGu[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news