Tin mới

Sư tử cái để bạn tình mới quen ăn thịt con

Thứ tư, 16/09/2015, 09:19 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh tượng một con sư tử đực ăn thịt con của bạn tình mới quen đã rất sốc, mục đích của nó chỉ để thị uy và khẳng định lãnh địa mới.

Nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh tượng một con sư tử đực ăn thịt con của bạn tình mới quen đã rất sốc, mục đích của nó chỉ để thị uy và khẳng định lãnh địa mới.

[mecloud]dWk5xwKQkx[/mecloud]

(Video: Youtube)

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Anh Paul Joynton là người ghi lại cảnh tượng đáng sợ trên tại vườn quốc gia Tarangire, Tanzania.

Cảnh tượng kinh hoàng sư tử đực giết thịt sư tử con 

Paul Joynton và những cộng sự của mình đang quan sát một cặp sư tử tình tứ với nhau thì thấy sư tử đực ngoạm xác một con sư tử con trên đồng cỏ. Con sư tử cái ở cạnh đó chính là mẹ của chú sư tử con xấu số.

 

Sư tử đực thường ăn thịt đồng loại mỗi khi dành được lãnh địa mới như một cách để thị uy, khẳng định chủ quyền với đồng loại. Cuộc chiến dành lãnh địa giữa các con sư tử đực trưởng thành cũng khắc nghiệt.

Xem thêm: Cận cảnh trận đại chiến khốc liệt chiếm bầy của sư tử trưởng thành

Ông Joynoton-Kicks, 44 tuổi, một người trong những người chứng kiến cho biết: " Chúng tôi vừa đi ăn sáng và lái xe về trại và đi qua Silale Swamp. Chúng tôi dừng xe khi nhìn thấy một cặp sư tử. Ban đầu chúng tôi nghĩ chúng chỉ giao phối bình thường, vì vậy đã quan sát trong một phút, cho đến khi thấy con sư tử đực đang dùng bữa là một con sư tử con". 

 

Giáo sư Craig Packer, Giám đốc Đại học Minnesota thuộc Trung tâm nghiên cứu sư tử cho biết: "Đây là lần duy nhất mà chúng tôi chứng kiến sư tử đực ăn thịt con của bạn tình. Sư tử cái cũng tham gia mới thực sự đáng sợ. Sư tử thường gầm thét, chiến đầu với sư tử đực trưởng thành để dành bạn tình và lãnh thổ mà thôi."

 

Mặc dù đã viết hơn 100 bài báo khoa học về các loài động vật nhưngcảnh tượng hiếm có này Giáo sư, chuyên gia sư Craig Packer cho biết ông chưa bao giờ nhìn thấy.

 

Xem thêm:[mecloud]ThomTFGPru[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lãnh thổ sư tử