Tin mới

Suarez cạnh tranh Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu với Messi và Ronaldo

Thứ năm, 13/08/2015, 09:42 (GMT+7)

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ngôi sao cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”. Theo đó, Suarez có cơ hội cạnh tranh với 2 ngôi sao nặng ký là Messi và Ronaldo.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ngôi sao cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”. Theo đó, Suarez có cơ hội cạnh tranh với 2 ngôi sao nặng ký là Messi và Ronaldo. 

[mecloud]V4EJGPRqXy[/mecloud]

3 ngôi sao được UEFA lựa chọn là Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Luis Suarez và Lionel Messi (Barca). Đây đều là những ngôi sao gây ấn tượng mạnh ở mùa giải 2014-15 và cũng là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2015”.

Kết quả cuộc bình chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” được UEFA căn cứ theo lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao thuộc 54 liên đoàn bóng đá thành viên. Danh tính người thắng cuộc sẽ được UEFA công bố vào ngày 27/8 tới tại Monaco trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015-16. Người giành giải thưởng này vào năm ngoái (2014) là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang tỏ lép vế ở cuộc đua năm nay. 

Messi, Ronaldo và Suarez cạnh tranh Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Xét về thành tích tập thể, Suarez và Messi nổi bật hơn Ronaldo bởi Barca giành cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua. Mới đây nhất, sự tỏa sáng của bộ đôi này cũng đã giúp cho đội bóng "xứ Catalunya" giành giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2015. Về thành tích cá nhân, Leo Messi đã ghi tới 58 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong khi Suarez chỉ ghi được 25 bàn thắng cho Barca ở mùa giải vừa qua nhưng đó đã là thành tích đáng nể đối với một tiền đạo mới đến Nou Camp.

Trong khi đó, Ronaldo không giành được danh hiệu nào cùng Real Madrid ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, chân sút người Bồ vẫn duy trì thành tích săn bàn ấn tượng với 61 bàn thắng trên mọi đấu trường. Với 48 pha lập công ở La Liga, CR7 đã giành danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu.

Trước đó, UEFA đã công bố danh sách 10 đề cử. 7 đề cử đã bị loại bao gồm Gianluigi Buffon (Juventus), Neymar (Barca), Eden Hazard (Chelsea), Andrea Pirlo (Juventus), Arturo Vidal (Juventus – Bayern Munich), Carlos Tevez (Juventus – Boca Juniors) và Paul Pogba (Juventus).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news