Tin mới

Sức mạnh hệ thống phòng không mới của Hàn Quốc

Thứ năm, 02/01/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Văn\nphòng quản lý chương trình mua sắm thiết bị quân sự của quốc gia cho biết, hiện\nnay các công ty Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống phòng không mới, đặc biệt\nlà chúng có thể tiêu diệt các đối tượng bay ở độ cao thấp.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Văn phòng quản lý chương trình mua sắm thiết bị quân sự của quốc gia cho biết, hiện nay các công ty Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống phòng không mới, đặc biệt là chúng có thể tiêu diệt các đối tượng bay ở độ cao thấp.

Sức mạnh hệ thống phòng không mới của Hàn Quốc

Như chúng ta đã biết, các tên lửa hành trình, hoặc các máy bay chiến đấu khi vào không phận của kẻ thù thường hạ thấp độ cao để tránh bị phát hiện bởi hệ thống phòng không. Nên yêu cầu tính năng của hệ thống phòng không hiện nay, ngoài việc phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu tầm cao thì nhiệm vụ tương tự đối với các đối tượng tầm thấp ngày càng được coi trọng.

Theo các chuyên gia vũ khí, các công ty Hàn Quốc đã lấy kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống phòng thủ này từ hệ thống Tunguska của Liên Bang Nga.

Hệ thống phòng không của Hàn Quốc có thể tiêu diệt được cả máy báy và các tên lửa hành trình. Các mục tiêu tầm thấp dưới 3 km sẽ do bị pháo tự hành K-30 đảm trách, còn các mục tiêu tầm cao hơn sẽ là nhiệm vụ của tên lửa đất đối không hiện đại Singun.

Hệ thống mới này là một sản phẩm được ra đời bởi liên doanh từ 3 công ty hàng đầu về công nghệ là công ty Doosan, Samsung Thales và LIG Nex1. Theo người đại diện của Văn phòng quản lý các chương trình mua sắm vũ khí quốc gia cho biết, hệ thống này có thể cùng lúc tiêu diệt được cả 2 mục tiêu ở độ cao thấp khác nhau.

Năm nay, trong quá trình thử nghiệm, hệ thống đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của các chuyên gia quân sự. Dự kiến trong năm 2015 sẽ bắt đầu trang bị hàng loạt cho lực lượng quân đội Hàn Quốc.

Người đại diện của Văn phòng trên cũng cho biết, "việc triển khai những trang thiết bị mới, tích hợp chặt chẽ với hệ thống chỉ huy và kiểm soát, sẽ cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ ở độ cao thấp".

Chúng ta có thể thấy, Hàn Quốc đang đẩy mạnh hiện đại hóa lực lượng vũ trang để đáp ứng được yêu cầu của quân đội hiện tại. Seoul đang đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển sản xuất vũ khí trong nước. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng chú trọng mua các loại vũ khí hiện đại của nước ngoài như dự án mua 40-60 máy bay chiến đấu siêu hiện đại F-35B của Mỹ. Gần đây Hàn Quốc cũng chi ra gần 1 tỷ đô la để nâng cấp hàng loạt tiêm kích F-16 trong lực lượng không quân.

HY (Theo Eurasian-Defence)

Tin mới/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news