Tin mới

Sức mạnh hủy diệt của Florence, siêu bão to bằng cả một bang Mỹ được phi hành gia chụp từ ISS

Thứ sáu, 14/09/2018, 09:03 (GMT+7)

Một phi hành gia người Đức hiện đang làm việc tại Trạm Vũ trụ ISS đã ghi lại toàn cảnh siêu bão Florence và đưa ra cảnh báo lạnh người về "cơn ác mộng" đang chuẩn bị đổ bộ nước Mỹ.

Một phi hành gia người Đức hiện đang làm việc tại Trạm Vũ trụ ISS đã ghi lại toàn cảnh siêu bão Florence và đưa ra cảnh báo lạnh người về "cơn ác mộng" đang chuẩn bị đổ bộ nước Mỹ.

Ảnh vệ tinh thể hiện sức mạnh hủy diệt của Florence, siêu bão to bằng cả một bang Mỹ - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp cơn bão từ trên cao cho thấy, hướng đi của bão đã bất ngờ thay đổi.

Siêu bão Florence được nhận định sẽ gây thiệt hại 170 tỷ USD và gây ra những cơn sóng cao tới 25 mét.

Siêu bão Florence vừa rồi đã bất ngờ chuyển hướng và được dự đoán là sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn cho bang Carolina và một phần của bang Georgia, Mỹ. Với kích thước bằng cả một tiểu bang Michigan, hiện siêu bão đang có mức gió khoảng 180 - 200 km/h và rất có thể, sẽ đổ bộ vào đất liền trước cuối tuần này.

Các chuyên gia cũng nhận định, sẽ có khoảng 25 triệu cư dân bị ảnh hưởng từ Florence, 759.000 nhà ở và văn phòng sẽ bị tàn phá, thiệt hại ước tính lên tới 170 tỷ USD.

Dưới đây là những hình ảnh về cơn ác mộng này được phi hành gia chụp từ vệ tinh:

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 1.

Gerst bắt đầu làm việc tại Trạm Vũ trụ ISS từ tháng 6/2018, và hiện đang ở cách Trái đất khoảng 250 dặm. Ảnh: Alexander Gerst

“Nước Mỹ, hãy cẩn trọng. Một cơn ác mộng đang ập đến”, Alenxander Gerst viết trên Twitter khi đăng tải bức ảnh chụp bão Florence nhìn từ không gian. 

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 2.

Những bức ảnh ghi lại toàn cảnh siêu bão Florence được Gerst chụp từ ISS khi trạm vũ trụ này bay ngang qua vùng mắt bão. Ảnh: Gerst 

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 3.

 

Ngoài ống kính góc rộng, Gerst còn sử dụng ống kính tele để chụp cận cảnh vùng mắt bão. Ảnh: Alexander Gerst 

“Bão Florence trải rộng hơn 500 dặm. Vì vậy, chúng tôi chỉ có thể chụp được toàn bộ cơn bão nhờ một ống kính góc siêu rộng”, Gerst cho biết. 

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 4.

 Ảnh: Alexander Gerst 

“Bạn đã bao giờ nhìn xuống vùng mắt của một cơn bão cấp 4 chưa? Thực sự rùng mình, dù chúng tôi đang ở ngoài không gian”, Gerst nói. 

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 5.

 

 Ảnh: Ricky Arnold

Không chỉ Gerst, một đồng nghiệp khác từ NASA – Ricky Arnold cũng đã ghi lại những hình ảnh rợn người về siêu bão lớn hiếm thấy từ không gian.

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 6.

Được biết, Arnold đã theo dõi bão Florence suốt nhiều ngày. Trước đó, anh từng chứng kiến ít nhất 2 siêu bão càn quét Thái Bình Dương là bão Helene (cấp 1) và bão Isaac. Ảnh: Ricky Arnold

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 7.

Florence là siêu bão cấp 4, hình thành ở bờ Đông nước Mỹ, dự kiến sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng đến khu vực Nam – Bắc Carolina từ sáng sớm ngày 13/9 (giờ địa phương). Ảnh: Ricky Arnold

Từ trạm vũ trụ, phi hành gia vẫn rùng mình vì bão Florence - Ảnh 8.

Theo thông tin mới nhất, sức gió của Florence đã giảm từ cấp 4 xuống cấp 2, tuy nhiên quy mô cơn bão vẫn đang lớn lên không ngừng, buộc hàng triệu người dân Bờ Đông Mỹ phải sơ tán. Ảnh: Ricky Arnold

Đại diện cho Bắc Carolina, Thống đốc Roy Cooper đã cho biết: 

"Cơn bão này là một con quái vật. Rất lớn và rất mạnh. Nó thật sự quá nguy hiểm, gây nguy hại tới vô số tính mạng, một cơn bão lịch sử. Những cơn sóng và gió bão sẽ đem đến những thứ mà bạn chưa bao giờ thấy bao giờ. Mặc dù trước đây bạn đã từng chứng kiến những thảm họa khác, thế nhưng Florence là một cơn bão hoàn toàn khác biết".

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news