Tin mới

Sức mạnh tên lửa JSOW vừa được Mỹ thử nghiệm thành công

Thứ tư, 21/05/2014, 16:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội Mỹ vừa thực hiện thử nghiệm thành\ncông tên lửa JSOW. Đây\nlà loại tên\nlửa không\nđối đất rất uy lực được phát\ntriển nhằm tấn công các mục\ntiêu kiên\ncố dưới\nmặt đất.

(Tinmoi.vn) Quân đội Mỹ vừa thực hiện thử nghiệm thành công tên lửa JSOW. Đây là loại tên lửa không đối đất rất uy lực được phát triển nhằm tấn công các mục tiêu kiên cố dưới mặt đất.

Sức mạnh tên lửa JSOW vừa được Mỹ thử nghiệm thành công

Máy bay chiến đấu FA - 18F Super Hornet mang tên lửa JSOW

Trong cuộc thử nghiệm, tên lửa JSOW được trang bị cho máy bay chiến đấu đa năng F/A-18F Super Hornet được phóng ra từ độ cao 7,6 km và đã tiêu diệt được các mục tiêu được giả định ở ngầm dưới lòng đất có phạm vi lên đến gần 140 km.

Tên lửa JSOW được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn sản xuất vũ khí Raytheon. Sau buổi thử nghiệm, giám đốc chương trình tên lửa Celeste Mohr cho biết, mặc dù các mục tiêu ngầm là những dạng mục tiêu rất khó đối với các tên lửa không đối đất nhưng tên lửa JSOW đã đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đặt ra.

Các chuyên gia cho rằng, nhờ công nghệ khá hiện đại được nhà sản xuất áp dụng cho tên lửa JSOW, chúng khá dễ dàng vượt qua bài thử nghiệm rất khó như vậy. Trị giá bản hợp đồng lên đến hơn 80 triệu USD với số lượng khoảng 200 tên lửa JSOW.

Đầu đạn của tên lửa này được trang bị lượng thuốc nổ cực mạnh, có khả năng đâm xuyên rồi mới phát nổ nên các công trình quân sự kiên cố hay các mục tiêu ngầm đều có thể bị phá hủy.

Điểm đáng sợ của loại tên lửa này đó là chúng được trang bị hệ thống dẫn hướng tinh vi giúp tên lửa có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu ở khoảng cách 140 km. Cụ thể đó là hệ thống dẫn đường của tên lửa JSOW là hệ thống dẫn đường kết hợp giữa hệ thống quán tính và hệ thống định vị mục tiêu bằng vệ tinh. Ngoài ra trong giai đoạn tiếp cận mục tiêu, cảm biến quang nhiệt gắn trên đầu đạn tên lửa cũng được kích hoạt để tăng khả năng chính xác cho tên lửa.

Các quan chức quân đội Mỹ tiết lộ rằng, tên lửa JSOW có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết cũng như trong môi trường nhiễu điện từ mạnh. Ngoài mục tiêu ngầm, đáng chú ý là loại tên lửa này hoàn toàn có khả năng tiêu diệt được các mục tiêu di động trên đất liền, các chiến hạm của đối phương.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news