Tin mới

Súng AK nổ tung khi IS bắn thử

Thứ tư, 09/09/2015, 17:04 (GMT+7)

Truyền hình quân đội Nga vừa đăng tải một clip cho thấy một khẩu súng AK-47 Trung Quốc nổ tung khi một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trình diễn bắn thử.

Truyền hình quân đội Nga vừa đăng tải một clip cho thấy một khẩu súng AK-47 Trung Quốc nổ tung khi một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trình diễn bắn thử.

[mecloud]mqaSmYvuhP[/mecloud]

Theo clip đăng tải trên Đài truyền hình quân đội Nga ngày 8.9, một thành viên IS quyết định thử khẩu AK-47 mới do Trung Quốc sản xuất, bạn của y quay lại cảnh bắn thử. Sau khi huyên thuyên một hồi, tay súng đưa khẩu AK lên nhắm, bóp cò bắn, sau vài phát đạn, khẩu AK nổ tung trên tay và gãy làm đôi, khiến tay súng IS hoảng hồn.

IS đang là mối đe dọa cho thế giới khi lực lượng này đang chiếm nhiều khu vực ở Iraq và Syria. Quân IS ước hiện có 30.000 người, với những hành động tàn ác như chặt đầu, thiêu sống con tin hay ném từ trên lầu cao xuống đất những người bị cho là đồng tính v.v. IS còn bành trướng sang tận châu Phi và Trung Á.

Ngày 5/9, một phụ nữ Iraq đã trả thù một chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo (IS) ép buộc cô làm nô lệ tình dục và giết chết hắn ta tại gần thành phố Mosul.

Người phụ nữ này đã giết một chỉ huy cấp cao của IS, được biết đến với tên gọi “Abu Anas” 3 tháng sau khi hắn buộc cô phải kết hôn với một số người đàn ông dưới sự chỉ huy của hắn ta, phát ngôn viên Đảng Dân chủ người Kurd Saeed Mamouzini nói với al-Sumaria TV.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc phụ nữ chiến đấu chống lại IS. Trong tháng 8, IS hành quyết 15 phụ nữ tại căn cứ quân sự Ghazlani gần Mosul sau khi họ không chấp nhận kết hôn với các chiến binh của chúng. 19 phụ nữ khác ở Mosul cũng bị hành quyết vì cùng lý do hồi tháng 7.

Gia Bảo (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news