Tin mới

Sững sờ khi thấy cả thành phố xuất hiện trên bầu trời

Thứ hai, 15/06/2015, 09:40 (GMT+7)

Người dân tại Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được dịp ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh ảo ảnh của cả một thành phố xuất hiện trên bầu trời.

Người dân tại Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được dịp ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh ảo ảnh của cả một thành phố xuất hiện trên bầu trời.

Theo tin tức từ trang jangsu.china.cn, hiện tượng kỳ thú này xảy ra hôm 12/6 và kéo dài 20 phút.

 

Hiện tượng này được lý giải là do sự khúc xạ ánh sáng. Khi ánh sáng truyền theo hướng thẳng đứng trong không khí nhưng theo mật độ khác nhau sẽ dẫn tới khúc xạ.

Ảo ảnh là một sự phản chiếu nhưng tấm gương ở đây không phải kính hay mặt nước mà là không khí. Hiện tượng ảo ảnh từng xuất hiện ở rất nhiều nơi, đặc biệt là trên sa mạc. Người ta lý giải rằng lớp không khí trên sa mạc bị đốt nóng lên khiến nó bị loãng đi. Lớp không khí bên trên không loãng bằng lớp bên dưới. Chính sự không đồng nhất ấy biến nó thành tấm gương khổng lồ phản chiếu những hình ảnh dưới mặt đất.

Điều này cũng có thể áp dụng để giải thích hiện tượng ảo ảnh trong thành phố Hà Bắc vừa qua.

Theo thống kê thì khu vực biển tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn đông là nơi xảy ra nhiều hiện tượng ảo ảnh nhất, đặc biệt là sau những cơn mưa giữa tháng 7 và tháng 8.

 

Ảo ảnh xuất hiện tại Hải Khẩu vào khoảng 16h ngày 9/5/2011 và kéo dài trong 1 giờ đồng hồ

 

Còn đây là ảo ảnh xuất hiện ngày 2/8/2012 tại khu bờ biển của Yên Đài, Sơn Đông.

Bảo Linh (Theo Jiangsu.china.cn)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news