Tin mới

Sương muối phủ kín đỉnh Fansifan

Thứ bảy, 25/11/2023, 19:13 (GMT+7)

Sương muối phủ trên đỉnh đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) sáng sớm ngày 25/11 tạo thành một lớp băng trắng mỏng trên đường.

Trong sáng sớm 25/11, đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) nhiệt độ ở mức 4 độ C đã hình thành nên lớp sương muối mỏng trắng phủ khắp đường đi. 

Chia sẻ trên VTC News, ông Đinh Quang Hạnh, Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: "Đêm 24/11, rạng sáng 25/11, do ảnh hưởng của khối khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống nước ta, nền nhiệt độ ở các địa phương trong tỉnh giảm. Riêng khu vực đỉnh Fansipan, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 4 độ C nên đã xuất hiện lớp sương muối mỏng".

Sương muối phủ kín đỉnh Fansifan - Ảnh 1
 
Sương muối phủ trên đỉnh Fansipan ngày 25/11. Ảnh: Đào Tuấn
Sương muối phủ trên đỉnh Fansipan ngày 25/11. Ảnh: Đào Tuấn

Được biết trong mùa đông 2023 - 2024, đây là lần thứ hai trên đỉnh Fansipan xuất hiện sương muối. Lần đầu tiên sương muối xuất hiện là vào ngày 20/11.

Sương muối phủ kín đỉnh Fansifan - Ảnh 2
 

Trong những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy sương muối xuất hiện với cường độ nhẹ, trải đều một lớp mỏng trên đường đi và bám vào cả cành cây, ngọn cỏ. Tuy nhiên sương muối lần này có cường độ nhẹ và khi nhiêt độ trong ngày gia tăng, sương muối đã nhanh chóng tan đi.

Sương muối là hiện tượng phổ biến xuất hiện  tại một số tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Sương muối hình thành khi nhiệt độ ở mức dưới 4 độ C. Khi ấy nhiệt độ bề mặt các vật thể hay cây cỏ ở mặt đất đã có thể xấp xỉ 0 độ C, nhưng phải đủ ẩm mới hình thành được sương muối.

Sương muối phủ trên đỉnh Fansipan ngày 20/11. Ảnh: Internet
Sương muối phủ trên đỉnh Fansipan ngày 20/11. Ảnh: Internet

Hơi nước sẽ ngưng kết thành thể rắn, xốp, có màu trắng như muối nên gọi là sương muối. Sương muối là loại thời tiết nguy hiểm, đặc biệt gây nguy hại đến cây trồng, ảnh hưởng không nhỏ đến nông nghiệp. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news