Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu

Thứ bảy, 18/11/2023, 13:35 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh mới sẽ tiếp tục đổ bộ khu vực Bắc Bộ khiến nền nhiệt giảm sâu và kèm theo mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay (18/11), thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì tình trạng ngày nắng, đêm và sáng trời rét. Một số nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ cần đề phòng khả năng xảy ra sương muối. Trong hôm nay, mức nhiệt thấp nhất ở Bắc Bộ vẫn từ 13-16 độ, riêng khu vực vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; ở Bắc Trung Bộ từ 14-17 độ.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu - Ảnh 1
 

Dự báo hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì ở miền Bắc từ nay đến hết ngày 22/11. Từ 23/11, miền Bắc có thể đón một đợt Không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển mưa rải rác.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, sau đợt mưa lớn vừa qua, từ hôm nay kết thúc, trời nắng ráo. Mưa tạnh, lũ trên các sông đang xuống dần.

Ngoài ra, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn khả năng có mưa rào vài nơi về chiều tối. Còn từ sáng đến chiều trời nắng. TP. HCM và các nơi khác ở Nam Bộ khá nóng với nhiệt độ cao 33-34 độ.

Trước đó Theo Sức khỏe đời sống, dẫn lời ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong ba tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 95%. Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu - Ảnh 2
 

Mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, vẫn cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh đặc biệt trong những tháng chính đông.

Về mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, khu vực Trung Bộ sẽ còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nắng nóng có khả năng xuất hiện tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ tháng 02/2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.