Tin mới

SUV bọc thép Paramount Maatla 2022 có khả năng 'biến hình' cực đỉnh

Thứ ba, 27/09/2022, 08:51 (GMT+7)

Chiếc SUV bọc thép Paramount Maatla 2022 sở hữu khả năng biến thành xe cứu thương, xe chỉ huy và các loại xe khác tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.

Hãng sản xuất đồ quân dụng nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Nam Phi Paramount vừa giới thiệu mẫu xe thiết giáp hoàn toàn mới - Maatla tại Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Châu Phi. Paramount Maatla 2022 có thể được xem là một phiên bản nhỏ hơn của mẫu Marauder nổi tiếng.

SUV bọc thép Paramount Maatla 2022 có khả năng 'biến hình' cực đỉnh - Ảnh 1

Paramount Maatla chống đạn là một mẫu xe quân sự chiến lược trên trận địa bởi khả năng tiếp tục di chuyển ngay cả khi cán phải mìn có sức công phá tương đương 8 kg thuốc nổ TNT (đạt chuẩn quân sự STANAG 4569 cấp 1) hoặc đối mặt với lựu đạn M26 và các loại vũ khí mạnh tương đương. Bên cạnh đó, Maatla có thể húc đổ tường, công sự hay vật cản một cách dễ dàng nhờ lớp vỏ thép chắc chắn. 

SUV bọc thép Paramount Maatla 2022 có khả năng 'biến hình' cực đỉnh - Ảnh 2

Mẫu SUV này được phát triển dựa trên khung gầm xe thương mại nhưng đã được tối ưu hóa để có sự an toàn cao. Một đặc điểm nổi bật khác của Maatla là khả năng thay đổi cấu hình linh hoạt tùy thuộc vào điều kiện sử dụng. Khoang lái có sức chứa 9 người, và các ghế ngồi được thiết kế đặc biệt, có thể nhanh chóng tháo rời, cho phép Maatla biến hình thành xe cứu thương, xe chỉ huy hoặc có thể tùy chỉnh cho các yêu cầu nhiệm vụ khác, bao gồm cả nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, tuần tra biên giới và hỗ trợ quân sự. 

SUV bọc thép Paramount Maatla 2022 có khả năng 'biến hình' cực đỉnh - Ảnh 3

Paramount chưa công bố thông tin chi tiết về hệ thống truyền động của SUV bọc thép Paramount Maatla, tuy nhiên hãng cho biết tốc độ tối đa của xe có thể lên tới 100 km/h trên đường và khoang xăng có dung tích lớn cho phép xe đi được quãng đường khoảng 600km khi đầy bình. Maatla được trang bị 2 chế độ lái đặc thù và 3 khóa vi sai để hỗ trợ khả năng off-road. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Paramount Maatla 2022