Tin mới

Syria: Chính phủ ném bom thùng khiến 71 người tử vong

Chủ nhật, 31/05/2015, 09:07 (GMT+7)

Có ít nhất 71 người thiệt mạng ở thành phố Aleppo của Syria sau khi máy bay trực thăng của quân chính phủ thả bom thùng ngày 30/5.

Có ít nhất 71 người thiệt mạng ở thành phố Aleppo của Syria sau khi máy bay trực thăng của quân chính phủ thả bom thùng ngày 30/5.

Theo báo Tầm nhìn dẫn tin từ Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trực thăng của quân đội đã thả bom thùng xuống khu Shaar do phiến quân kiểm soát ở thành phố Aleppo và một ngôi chợ ở thị trấn al-Bab do nhóm Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng.

Trước đó, Syria đã coi như thất thủ hoàn toàn khi thành phố cuối cùng mà chính phủ nắm giữ ở tỉnh Idlib thuộc miền tây bắc, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một liên minh gồm những chiến binh nổi dậy của Syria do một nhánh của al-Qaida cầm đầu đã chiếm nốt.

Khung cảnh đổ nát ở thành phố Aleppo của Syria.

Đưa tin về vụ việc, tờ Tiền Phong dẫn, trong ném bom này, có 59 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng bom thùng ở al-Bab - thị trấn hiện do lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng. Ngoài ra, 12 người chết ở thành phố Aleppo.

Theo đó, tổ chức này cũng cho biết, số người chết chủ yếu là dân thường, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Trước đây, chính phủ Syria liên tục phủ nhận việc sử dụng bom thùng. Hồi tháng 2, tổ chức Human Rights Watch buộc tội Damascus thả bom thùng xuống hàng trăm địa điểm hồi năm ngoái, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Hơn 220.000 người mất mạng ở Syria từ khi cuộc nổi dậy chống chính quyền nổ ra năm 2011, Liên Hợp Quốc ước tính.

Bom thùng là loại bom dễ sản xuất, có chi phí thấp, độ chính xác kém, đơn giản là thùng kim loại được nhét đầy chất nổ cùng mảnh kim loại, bi sắt hoặc hóa chất. Trực thăng chở bom thùng tới nơi cần tấn công rồi thả xuống.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news