Tin mới

Syria mở đợt truy quét lớn, tận diệt IS tại Aleppo

Thứ sáu, 11/12/2015, 14:47 (GMT+7)

Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào tỉnh Aleppo ở phía bắc nước này, tiêu diệt hàng chục chiến binh IS.

Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào tỉnh Aleppo ở phía bắc nước này, tiêu diệt hàng chục chiến binh IS.

Ảnh minh họa: Sputnik

Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin quân đội Syria đã tổ chức một cuộc tấn công lớn vào tỉnh Aleppo khiến hàng chục chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Các nguồn tin cho biết quân đội Syria đã nhắm tới các phần tử IS ở Al-Lairmoun-Al-Shayhan cũng như các khu vực lân cận Karam al-Tarab và Suleiman al-Halabi của thành phó Aleppo. Đây từng là thành phố lớn nhất Syria với hơn 2 triệu dân sinh sống.

Ngoài ra, các binh sĩ chính phủ còn tiêu diệt những tụ điểm của các chiến binh tại làng Mansoura, phía tây Aleppo và khu vực al-Mallah ở phía bắc thành phố.

Cuộc tấn công diễn ra khi các chiến đấu cơ Syria không kích vào thành trì của phiến quân ở Bani Zaid, Aleppo và các thành phố al-Bab và Dayr Hafir ở khu vực nông thôn của Aleppo.

Ngoài ra, các cuộc không kích của Syrria còn tấn công vào các vị trí của khủng bố tại Jarouf, Ein al-Beida, al-Bab và Anadan tại tỉnh Aleppo.

Đầu tuần này, quân chính phủ đã phát động hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào những thành trì của IS gần thị trấn al-Hamira, Aleppo và cuối cùng đẩy lui chúng sau vài giờ đụng độ ác liệt.

Bên cạnh các cuộc đàn áp của quân đội Syria là chiến dịch không kích của Nga, được phát động từ ngày 30/9 khi hơn 50 máy bay Nga gồm Su-24M, Su-25 và Su-34 bắt đầu các cuộc không kích chính xác vào các mục tiêu của IS tại Syria theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad.

Đặc biệt, cuộc tấn công của quân đội nhằm vào tỉnh Latakia ở phía bắc đã được hỗ trợ bằng hàng loạt cuộc không kích của Không quân Nga. Các cuộc tấn công này nhắm mục tiêu các phần tử khủng bố tại Idlib, Hama và Homs.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news