Tin mới

Syria tăng cường không kích, cắt đứt đường sang Thổ Nhĩ Kỳ của IS

Thứ hai, 14/12/2015, 14:21 (GMT+7)

Quân đội Syria tiếp tục tăng cường sức ép, mở cuộc tấn công dồn dập tại tỉnh Aleppo-nơi từng là pháo đài của quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo, chặt đứt nhiều tuyến đường sang Thổ Nhĩ Kỳ của IS. 

Quân đội Syria tiếp tục tăng cường sức ép, mở cuộc tấn công dồn dập tại tỉnh Aleppo-nơi từng là pháo đài của quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo, chặt đứt nhiều tuyến đường sang Thổ Nhĩ Kỳ của IS. 

Theo thông tin được hãng tin Sputnik đưa ngày 13/12, quân đội chính phủ Syria đã tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào tuyến đường “huyết mạch” tại tỉnh Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thông tin của SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự tiết lộ, tỉnh Aleppo là nơi các tổ chức khủng bố chuyển quân sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tấn công này đã giải phóng nhiều làng mạc từng bị IS chiếm đóng cũng như phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của IS. Bên cạnh đó, quân đội Syria đã rà phá hết số chất nổ mà phiến quân IS cài tại đây. Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid.

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria ăn mừng sau khi phá vòng vây của Nhà nước Hồi giáo quanh căn cứ không quân Kweiris.

Quân đội Tổng thống Assad cũng mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực lân cận như Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid. Binh sĩ quân đội Syria cũng giành thắng lợi ở các khu vực khác của Syria, trong đó có tỉnh Latakia, Hama, Idleb và Homs. Được biết, thủ lĩnh của phong trào Ahrar al-Sham đã bị tiêu diệt tại Hama.

Hiện quân đội Syria đang nỗ lực trong việc giải phóng thành phố cổ Palmyra tại tỉnh Homs bị phiến quân IS chiếm đóng hồi tháng 5. Các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã tiến hành các cuộc không kích vào thị trấn al-Qaryatain và các làng Hawarin, al-Hadath và Mahasa thuộc tỉnh này.

Binh sĩ quân đội Syria hôm 2/12 tuần tra khu ngoại ô Deir Hafer

Bên cạnh đó, quân đội Syria đã tấn công vào các mục tiêu là nơi trú ẩn và đường tiếp vận của Mặt trận al-Nusra tại khu vực al-Yadouda ở phía Tây Bắc thành phố Daraa giáp biên giới Jordan và tiêu diệt được nhiều tên khủng bố cũng như phá hủy vũ khí và phương tiện của chúng.

Có thể thấy rằng, tỉnh Aleppo là một vị trí chiến lược quan trọng trong kế hoạch tấn công IS của cả Nga và Syria.

Còn nhớ hôm 10/12 lực lượng quân đội chính phủ Syria đã cùng với đồng minh Iran di chuyển vào các khu vực xung quanh đường cao tốc vành đai Aleppo là nơi bị kiểm soát bởi các lực lượng phiến quân khủng bố.

Với việc gọng kìm Aleppo đang ngày càng được thắt chặt, rõ ràng IS đang ngày càng rơi vào tình cảnh khốn đốn. Một khi làm chủ được vị trí chiến lược quan trọng này thì ngày tàn của IS sẽ được định đoạt. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS