Tin mới

Tai nghe Airpods phát nổ khi đang sử dụng khiến người đàn ông ngất xỉu, mất thính lực

Thứ ba, 16/06/2020, 20:20 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã ngất xỉu và mất một bên thính lực sau khi chiếc Airpods bên phải bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng.

Theo Sina, một người đàn ông họ Tang, 23 tuổi đang sống tại thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc vừa gặp phải tai nạn hy hữu liên quan đến chiếc tai nghe Airpods.

Cụ thể, khi đang sử dụng, chiếc tai nghe bên phải bỗng dưng phát nổ khiến anh Tang bị thương và ngất xỉu. Ngay lập tức anh được đưa đến bệnh viện và hiện giờ đang bị mất thính lực bên phải.

>>> Xem thêm: Điện thoại iPhone phát nổ khi đang sạc, thanh niên 18 tuổi thiệt mạng

Trang Sina đưa tin về vụ việc. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của nạn nhân vụ nổ, anh mua chiếc tai nghe Airpods với giá 1.276 NDT (gần 4,2 triệu đồng) tại một cửa hàng ủy quyền ở trung tâm thương mại.

Chiếc tai nghe phát nổ khiến anh Tang ngất xỉu. Ảnh: Weibo

Hiện anh đang mất thính lực bên phải sau tai nạn hy hữu này. Ảnh: Sina

>>> Xem thêm: Điện thoại phát nổ khi cắm sạc dự phòng, thiếu niên bị mất bàn tay

CNTechpost cũng đưa thêm thông tin, rằng phía Apple đã có phản hồi lại về vụ nổ của chiếc AirPods và cho biết sẽ điều tra cụ thể hơn. Hiện bên chịu trách nhiệm bồi thường cho anh Tang là cửa hàng đã bán chiếc AirPods

Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp sự cố với tai nghe Airpods. Hồi năm 2018, một người đàn ông ở Florida, Mỹ đã suýt chút nữa bị chiếc tai nghe phát nổ ngay khi đang sử dụng.

Cụ thể, anh chàng có tên Jason Colon đang tập gym rất hăng say trên nền nhạc EDM đầy sôi động tại phòng gym LA Fitness thuộc St.Petersburg. Bất ngờ, chiếc tai nghe bắt đầu bốc khói. Anh chàng này đã nhanh chóng rút tai nghe và đặt trên bàn.

Chỉ một lúc sau đó, chiếc tai nghe này phát nổ và thậm chí bốc cháy. Rất may là vụ nổ này không gây hại gì đến bản thân Jason Colon.

>>> Xem thêm: Sạc điện thoại phát nổ, người phụ nữ Lào Cai tử vong tại chỗ

Giống như mọi sản phẩm Smartphone, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh, tai nghe Airpods được trang bị hệ thống pin lithium. Hầu như loại pin này đem lại sự an toàn cho người sử dụng nhưng không phải tuyệt đối 100%.

Chúng ta đã quá quen thuộc với những trường hợp điện thoại phát nổ khi vừa sử dụng vừa sạc với nguyên nhân đa phần đến từ pin. Do đó, người dùng sẽ cần cẩn thận hơn với các thiết bị điện tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news