Tin mới

Tại sao bộ váy màu xanh thẫm của Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju khiến nhiều người bất ngờ?

Thứ tư, 19/09/2018, 09:30 (GMT+7)

Trong những lần trước, bà Ri thường mặc váy có màu sáng và tươi để thể hiện "mùa xuân" đã tới với mối quan hệ Triều - Hàn.

Trong những lần trước, bà Ri thường mặc váy có màu sáng và tươi để thể hiện "mùa xuân" đã tới với mối quan hệ Triều - Hàn.

Các bộ trang phục được lãnh đạo và phu nhân của Triều Tiên và Hàn Quốc lựa chọn luôn gửi gắm thông điệp ngầm trong những sự kiện ngoại giao quan trọng. Hội nghị thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng diễn ra từ ngày 18-20/9 không phải là ngoại lệ.

Ngày hôm nay (18/9), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã mặc bộ vest tối màu và đeo cà vạt sọc đỏ khi tới Bình Nhưỡng. Theo Korea Times, màu đỏ là màu biểu tượng của Triều Tiên và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn của đất nước này. Do đó, việc ông Moon đeo cà vạt đỏ đã phần nào thể hiện sự tôn trọng ông dành cho Triều Tiên.

Tại sao bộ váy màu xanh thẫm của Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju khiến nhiều người bất ngờ? - Ảnh 1.

Ông Moon cùng phu nhân tới thăm Bình Nhưỡng. Ảnh: Pyongyang Press Corps

Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mặc bộ váy áo rời màu trắng. Được biết, người dân trên bán đảo Triều Tiên từ xa xưa đã tự gọi họ là "dân tộc mặc trang phục trắng" do thói quen mặc đồ truyền thống Hanbok. Lựa chọn màu trắng cho cuộc thượng đỉnh lần này, bà Kim dường như muốn thể hiện hàm ý rằng "dân tộc Triều Tiên đều cùng nguồn cội".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn mặc đồ theo phong cách Mao Trạch Đông để thể hiện tư tưởng rõ ràng của mình trong công cuộc điều hành.

Tại sao bộ váy màu xanh thẫm của Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju khiến nhiều người bất ngờ? - Ảnh 2.

Ông Kim Jong Un, ông Moon Jae-in cùng phu nhân tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4. Ảnh: Yonhap

Điều khiến nhiều người bất ngờ nhất chính là bộ váy rời màu xanh thẫm của bà Ri Sol-ju. Trong những lần trước, bà Ri thường mặc váy có màu sáng và tươi để thể hiện "mùa xuân" đã tới với mối quan hệ Triều - Hàn. Do đó, theo một số phân tích, bà Ri chọn váy màu sẫm là để bà Kim nổi bật hơn, thể hiện sự kính trọng với đệ nhất phu nhân Hàn Quốc.

Trong kì thượng đỉnh trước vào ngày 27/4 tại Bàn Môn Điếm, ông Moon đã đeo cà vạt xanh và đồ vest xanh tối màu. Khi ấy, các chuyên gia cho biết ông Moon cùng phu nhân Kim chọn màu xanh chủ đạo nhằm thể hiện hi vọng cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news