Tin mới

Tại sao hit “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng vượt mặt nhiều hit quốc tế

Thứ sáu, 26/12/2014, 10:24 (GMT+7)

Tuy mới ra mắt chưa được một tuần nhưng MV “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng lại vượt mặt nhiều hit quốc tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuy mới ra mắt chưa được một tuần nhưng MV “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng lại vượt mặt nhiều hit quốc tế.

Lượt view của MV “Chắc ai đó sẽ về” của  Sơn Tùng cho đến nay vẫn tăng liên tục một cách đáng kinh ngạc với 3,5 triệu lượt xem. Điều này chứng tỏ sức hút của Sơn Tùng M-TP và sự ủng hộ cuồng nhiệt từ người hâm mộ.

theo thông tin từ đơn vị phát hành MV, thì con số người xem MV đã vượt mặt các hit quốc tế mặc dù bản thân là sản phẩm “sinh sau đẻ muộn”. Theo cập nhật, MV của Sơn Tùng M-TP đạt gần 3,5 triệu lượt xem trong hơn 96 giờ, vượt xa cả thủ lĩnh BigBang (G-Dragon, cô nàng mạnh mẽ Jessie J hay giám khảo The Voice Mỹ Gwen Stefani. Ngay cả bài hit nhạc phim đang làm mưa làm gió thị trường C-biz là We are All Difference, Yet The Same của Thái Y Lâm cũng “bị” MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng đánh bại về lượt view.

MV "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng vượt mặt bản hit quốc tế như G-Dragon, Thái Y Lâm

MV Chắc ai đó sẽ về hiện đang chiếm thế thượng phong trong số các MV Việt vừa ra mắt trong tháng 12 này. Không chỉ vậy, Chắc ai đó sẽ về còn lập kỷ lục là MV Việt đầu tiên ra mắt với 9 ngôn ngữ phụ đề (hiện tại đã có thêm tiếng Ba Lan).

3 yếu tố tạo nên kỷ lục đình đám của Sơn Tùng M –TP qua ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”:

Thứ nhất, MV “Chắc ai đó sẽ về” là MV mới nhất và là nhạc phim đầu tay của Sơn Tùng: Thời gian gần đây Sơn Tùng luôn được các bạn trẻ yêu thích với một loạt bài hit như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần và bây giờ là bài Chắc ai đó sẽ về. ca khúc Chắc ai đó sẽ về đánh dấu hoạt động mới trong sự nghiệp nghệ thuật của Sơn Tùng khi được anh ra mắt dưới hình thức online. Bài hát nhanh chóng gây bão và đạt kỷ lục hơn 9,2 triệu lượt nghe chỉ trong hai ngày. Con số lượt nghe tăng chóng mặt theo từng phút và cấp độ phủ sóng trên mạng xã hội hay mặt báo chứng tỏ sức hút khó cưỡng của bản hit mới nhất này.

Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" luôn tạo được cơn sốt trong làng âm nhạc Việt

Điều đặc biệt đây cũng là một trong ba ca khúc chính của bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đảm nhận vai chính. Ngay từ khi họp báo, bộ phim này nhận được nhiều chú ý với nội dung được xây dựng theo cuộc đời của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh và quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Sơn Tùng, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh... Không chỉ diễn xuất, Sơn Tùng còn đích thân sáng tác và chăm chút cho đứa con tinh thần. Đạo diễn Quang Huy chia sẻ, Sơn Tùng luôn cẩn trọng bàn luận từng nốt nhạc, giai điệu, thậm chí thu âm nhiều bản để chọn lựa bản thu hài lòng nhất.

Bên cạnh đó, trong trailer bộ phim, nhà sản xuất còn "nhá hàng" môt đoạn ngắn của bài hát Chắc ai đó sẽ về. Giai điệu đượm buồn, sâu lắng đối nghịch những thước phim hài hước, vui nhộn trong trailer làm các fan đứng ngồi không yên chờ đợi được thưởng thức trọn vẹn ca khúc.

Chắc ai đó sẽ về là ca khúc nhạc phim trong Chàng trai năm ấy

Thứ hai, những lời bài hát sâu lắng chứa động những tình cảm phù hợp với giới trẻ: Sau khi MV Chắc ai đó về ra mắt đã được đón nhận nhiều từ khán giả. Với thể loại pop ballad trầm, nhẹ nhàng được thể hiện qua chất giọng truyền cảm, giàu cảm xúc khác với sự sôi động trước đó. Với nội dung ca khúc dù đơn giản nhưng được đánh giá tràn ngập cảm xúc. Đó là những suy tư, nhung nhớ hay mong chờ mà bất kỳ ai đó cũng từng trải qua ít nhất một lần trong đời. Chính yếu tố đánh trúng tâm lý người nghe này cùng ca từ dễ thương giúp bài hát chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Thứ 3, độ lan truyền, chia sẻ và replay chóng mặt. Nhất là fan Sơn Tùng luôn ủng hộ nhiệt tình: Với sức nóng của tên tuổi Sơn Tùng, Chắc ai đó sẽ về lập tức nhận được nhiều sự chú ý, đặc biệt khi được tung đúng vào thời điểm "vàng": 0h. Cộng với lời bài hát dễ đánh vào tâm lý người nghe trở thành yếu tố xúc tác khiến khán giả muốn replay và lắng nghe nhiều lần trong khoảnh khắc cuối ngày.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news