Tin mới

Nhân viên y tế Mỹ cố tình phá hủy 500 liều vắc xin Covid-19

Thứ bảy, 02/01/2021, 09:30 (GMT+7)

Một nhân viên y tế ở bang Wisconsin đã bị sa thải sau khi cố tình phá hỏng 500 liều vắc xin Covid-19.

Cảnh sát, FBI và Cơ quan Quản lý Dược phẩm Mỹ đều đang điều tra sau khi dược sĩ này bỏ thuốc ra khỏi nơi bảo quản lạnh tại Trung tâm Y tế Aurora, ngoại ô Milwaukee. Các thám tử cho biết họ nhận được thông báo về vụ việc vào tối 30/12 nhưng đến 31/12 vẫn chưa có vụ bắt giữ nào.

Vắc xin Covid-19 sau khi bỏ ra khỏi tủ lạnh sẽ không còn tác dụng phòng bệnh. Ảnh: Sky News

Trong một tuyên bố, trung tâm Aurora cho biết nhân viên này đã “thừa nhận cố tình lấy vắc xin ra khỏi tủ lạnh”. Tuyên bố không đề cập đến động cơ của người đó. “Chúng tôi tiếp tục tin rằng tiêm chủng là cách để chúng ta thoát khỏi đại dịch. Chúng tôi thất vọng hơi là những hành động của cá nhân này sẽ khiến 500 người bị trì hoãn việc tiêm vắc xin”, trung tâm Aurora tuyên bố.

Số vắc xin bị phá hoại là của hãng Moderna sản xuất. Hãng cho biết việc tiêm vắc xin bị bỏ ra khỏi tủ lạnh quá lâu không hề gây nguy hiểm, tuy nhiên, người được tiêm sẽ không hình thành miễn dịch với Covid-19. Hiện những người tiêm vắc xin bị hỏng đã được thông báo và họ sẽ phải tiêm lại

Số lượng ca nhiễm Covid-19 tại Wisconsin đang gia tăng sau khi  chậm lại một thời gian ngắn vào đầu tháng 12. Theo thống kê của ĐH Johns Hopkins, tiểu bang có tổng cộng 516.226 ca nhiễm và 5.192 trường hợp tử vong. Khoảng 47.157/5,8 triệu dân tại Wisconsin đã được chủng ngừa.

(Theo Sky News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news