Tin mới

Tại sao nên mua iPhone 6 thay vì 6 Plus?

Thứ năm, 26/02/2015, 09:29 (GMT+7)

Có vẻ Apple đã hơi làm khó người dùng khi bắt họ lựa chọn giữa hai model thay vì chỉ việc ra Apple Store mà mua một chiếc iPhone mới nhất như trước đây.

Từ khi Apple cho ra đời hai model iPhone 6 cùng lúc thì câu hỏi thường được nghe nhiều nhất là "Tôi nên mua chiếc iPhone 6 nào?" Có vẻ Apple đã hơi làm khó người dùng khi bắt họ lựa chọn giữa hai model thay vì chỉ việc ra Apple Store mà mua một chiếc iPhone mới nhất như trước đây.

iPhone 6 Plus có màn hình sắc nét hơn, camera ổn định quang học và pin lâu hơn. Tuy nhiên iPhone 6 lại gọn hơn và dễ cầm nắm hơn khá nhiều. Đây sẽ là một quyết định khó khăn cho các fan trung thành của Táo.

Tại sao nên mua iPhone 6 thay vì 6 Plus? - 63866

Khi nói đến iPhone 6 Plus, rất dễ thấy đây là một phiên bản khá hấp dẫn. Không phải chỉ vì màn hình lớn 5.5 inch Full HD mà còn là hệ thống camera ổn định quang học và dung lượng pin lớn. Những cải tiến đó đủ là lý do để nhiều người chọn iPhone 6 Plus. Tuy nhiên có một số vấn đề đã xảy ra trong quá trình trải nghiệm và một số đã quay trở về iPhone 6.

Trừ vấn đề Bendgate (iPhone 6 Plus bị dễ dàng bẻ cong) thì iPhone 6 Plus hầu như là một trở ngại đối với người có bàn tay nhỏ hay thậm chí là trung bình. Thiết kế của iPhone 6 Plus quá to để có thể sử dụng chỉ bằng một tay. Cộng thêm việc quá mỏng và quá nhẹ, iPhone 6 Plus chực chờ trượt khỏi tay bạn bất cứ lúc nào.

Tại sao nên mua iPhone 6 thay vì 6 Plus? - 63867

Chúng tôi đã dùng qua các phablet Android màn hình lớn nhưng iPhone 6 Plus vẫn cho cảm giác to một cách kì lạ. Cứ như một đứa trẻ lớn xác ở trường trung học vậy. Nhưng khi sử dụng iPhone 6 thì sự thoải mái lại trở về với màn hình nhỏ hơn với 4.7 inch.

Bạn có thể đến cửa hàng để trải nghiệm cả hai thiết bị. Một lời khuyên chân thành là nên thử dùng cả hai phiên bản cùng lúc. Đừng để vẻ hào nhoáng của iPhone 6 Plus quyến rũ bạn. Có thực sự bạn cần một màn hình to đến vậy hay bạn có thực sự cần một máy ảnh có chống rung quang học trong khi camera trên iPhone đã quá tốt?

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 6 Plus

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.