Tin mới

Tại sao pizza có hình tròn, đặt trong hộp hình vuông?

Thứ năm, 14/11/2019, 17:17 (GMT+7)

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bánh pizza lại có hình tròn? Nếu có thì bạn không phải là người duy nhất.

Bánh pizza tròn đựng trong hộp hình vuông.

Google đã tự động hình thành câu hỏi này nhanh chóng khi gõ cụm từ bánh pizza vào ô tìm kiếm và mang lại hàng triệu kết quả.

Chắc chắn không phải tất cả các loại pizza đều hình tròn. Bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh hình vuông, hình chữ nhật trên khắp thế giới, nhưng phần lớn các loại bánh pizza đều có hình tròn.

Nguyên nhân bánh pizza có hình tròn thứ nhất bởi hình dạng này khiến nó dễ dàng nấu chín hơn so với các hình góc cạnh. Hình tròn cũng dễ phân chia nhanh chóng bằng cách sử dụng máy cắt. Bạn đã bao giờ xem một nhà máy pizza cắt bánh? Họ làm điều đó rất nhanh, có thể khiến bạn chóng mặt.

Khi một người làm bánh pizza kéo dài cục bột, họ ném nó lên không trung, sử dụng chuyển động tròn của tay và nắm đấm để dàn hình bánh. Theo khoa học, lực ly tâm khi ném bột trong không trung theo chuyển động tròn đã tạo ra hình tròn. Tạo hình bánh theo hình tròn sẽ ít tốn lực hơn là thay đổi sang hình khác, như vậy sẽ làm bánh nhanh hơn.

Vậy bánh pizza tròn sao lại đựng trong hộp hình vuông? Bởi vì sản xuất hộp hình vuông rẻ hơn so với làm hộp hình tròn. Hộp hình vuông có thể được tạo ra từ một mảnh bìa. Hộp vuông cũng dễ lưu trữ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news