Tin mới

Tại sao xe số sàn vẫn được ưa chuộng trên thị trường?

Chủ nhật, 25/07/2021, 10:09 (GMT+7)

Số lượng xe số sàn được bán ra hàng năm đã giảm đáng kể, thế nhưng hộp số sàn vẫn luôn chiếm được cảm tình đặc biệt của nhiều người dùng hơn là hộp số tự động.

Lý do lớn nhất giải thích cho việc này là vì hộp số sàn giúp người lái kiểm soát xe hoàn toàn. Bạn có thể tự đưa ra quyết định khi nào phải chuyển số, không bị phục thuộc vào máy móc ở một số tình huống nhất định.

Tại sao xe số sàn vẫn được ưa chuộng trên thị trường? - Ảnh 1

Xe số sàn có hiệu suất tốt hơn với cùng một dung tích động cơ. Xe tự động sẽ phải chia một phần công suất của động cơ để chạy bơm dầu và các bộ phận khác, trong khi xe số sàn thì không cần.

Dĩ nhiên xe số sàn sẽ tăng tốc nhanh hơn xe số tự động, loại xe sẽ phải mất một khoảng thời gian ngắn để chờ xác định đúng số và trượt biến mô để tăng tốc.

Giá thành rẻ cũng là một lý do quan trọng để người Việt ưa chuộng xe số sàn hơn. Với người dân Việt Nam, xe hơi vẫn là một tài sản có giá trị lớn. Một số dòng xe giá rẻ, phiên bản xe số sàn rẻ hơn khoảng 30-40 triệu đồng. Thêm một phần nữa là chi phí bảo trì của xe số sàn rẻ hơn so với xe số tự động, do cấu tạo đơn giản hơn và ít linh kiện điện tử hơn.

Tại sao xe số sàn vẫn được ưa chuộng trên thị trường? - Ảnh 2

Ở thời điểm hiện tại, khi mà đa số người dùng sử dụng xe số tự động, thì những xe số sàn sẽ giúp bạn trở thành của hiếm và phong cách. Lái được số sàn thì có thể thoải mái sử dụng xe số tự động, nhưng nhiều người chuyển từ xe tự động sang số sàn sẽ gặp không ít khó khăn.

Do phải tập trung chuyển số hơn, xe số sàn giúp cho người dùng ít xảy ra tình trạng bị nhầm chân ga. Quan trọng nhất vẫn là giúp cho người sử dụng có cảm giác gắn kết với xe, có thể tập trung tối đa trên quãng đường di chuyển. Tất nhiên việc duy trì được sự tập trung cao độ trong khi lái xe thì quả thực không có gì tốt bằng rồi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô số sàn