Tin mới

Tài xế GrabBike bị phụ huynh tố "gạ gẫm" bé gái 9 tuổi trên đường chở đến trường gây xôn xao

Thứ năm, 17/05/2018, 22:27 (GMT+7)

Ngày 16/5, một bà mẹ đã bàng hoàng chia sẻ sự việc cô con gái 9 tuổi bị một tài xế Grab gạ gẫm trên đường đưa cháu đi học. Tuy nhiên may mắn, cháu bé bình an đến lớp vì trước đó đã được bố mẹ giáo dục về giới tính và biết phải làm gì khi có ai đó muốn chạm hay tự tiện chạm người.

Ngày 16/5, một bà mẹ đã bàng hoàng chia sẻ sự việc cô con gái 9 tuổi bị một tài xế Grab gạ gẫm trên đường đưa cháu đi học. Tuy nhiên may mắn, cháu bé Tài xế GrabBike bị tố gạ gẫm bé gái 9 tuổi trên đường chở đến trường gây xôn xao - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ tố tài xế Grab "gạ gẫm" bé gái gây xôn xao. Ảnh chụchụp màn hình

Theo chia sẻ của tài khoản N.T.L, để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn chị đã trang bị điện thoại di động cho con gái đồng thời, sau khi lên xe, gia đình cũng thường xuyên theo dõi trên lộ trình đường đi. "Mình vẫn theo dõi quãng đường con đi trên ứng dụng, nếu có bất cứ vấn đề gì thông thường như tài xế đi chệch cung đường hay tài xế đứng hơi lâu ở một chỗ mình sẽ gọi ngay vào số điện thoại của con gái. Vì Suri được mẹ dặn là luôn cầm điện trong tay trong cả quãng đường, có gì sẽ ấn gọi số điện thoại của mẹ hoặc bố ngay lập tức".

Tuy đã rất cẩn thận nhưng tài khoản N.T.L vẫn không ngờ con gái mình suýt nữa gặp phải "yêu râu xanh" khiến chị vô cùng bàng hoàng. Kể lại toàn bộ sự việc cô con gái 9 tuổi bị gã tài xế "gạ gẫm" ngay trên xe, chị T.L vẫn chưa hết hoảng sợ.

"Ngày hôm nay, 16/5/2018, mình vẫn book xe cho con đi học như bình thường, mình book lúc 6h54 thì 6h55 tài xế gọi điện báo nhận chuyến. Suri được cậu đưa ra đầu ngõ để nhận xe, xác nhận đúng biển số xe và tài xế thì lên xe. Chuyện sau đó mình đã phải dỗ dành, cam đoan sẽ không mắng hay không không tin con thì con mới kể cho mình nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi và túm chặt lấy mẹ vào chiều tối sau khi đã về đến nhà".

Tài xế GrabBike bị tố gạ gẫm bé gái 9 tuổi trên đường chở đến trường gây xôn xao - Ảnh 2.

Cuộc gọi tài xế Grab thông báo nhận chuyến xe chở bé gái 9 tuổi đến trường.

Chính sự hoảng hốt và sợ hãi của cô con gái khiến chị lo lắng, sau đó đã cô truy hỏi dỗ dành con gái đến cùng thì được cháu bé kể lại sự việc đã xảy ra trên đường đi học.

"Chú Grab đi qua trường Đại học Y (con bé nhận ra vì học lớp 3 rồi và mình mỗi khi đi qua đều chỉ cho con bé) một tí thôi, đến đoạn đường có tường vàng vàng dài dài với cái màn to ơi là to ý mẹ ạ (đoạn đường Lê Trọng Tấn) thì chú ý cứ hỏi con linh ta linh tinh ý....", bé gái kể lại với mẹ.

Theo chị L. chia sẻ trên trang cá nhân thì con bé ngập ngừng, không chịu kể tiếp vì sợ mọi người không tin tưởng. "Con bé không chịu nói tiếp, mình phải dỗ một lúc, cho con bé mới dám kể với lời cam đoan của mình là sẽ không mắng và tin con bé nói là sự thật. Mình lúc này hiểu đây là chuyện thật sự nghiêm trọng vì con bé là đứa thật thà nhút nhá. Nó sẽ không bao giờ sợ mọi người không tin nó nếu như chuyện không phải cực kỳ nghiêm trọng".

Được sự tin tưởng của mẹ, cô bé học lớp 3 e dè kể tiếp những hành động và câu nói của gã tài xế đã hỏi suốt quãng đường di chuyển đến trường. "Chú ý hỏi con thích màu gì, hỏi mẹ thích màu gì, chú ý hỏi con mặc quần ở trong màu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa?…".

Tài xế GrabBike bị tố gạ gẫm bé gái 9 tuổi trên đường chở đến trường gây xôn xao - Ảnh 3.

Thông tin cũng như giá tiến chuyến đi mà vị phụ huynh đã đặt trước đó

Sau khi cô con gái sắp 9 tuổi kể lại sự việc, người mẹ trẻ không khỏi bàng hoàng, cảm thấy thật may mắn vì con gái vẫn an toàn. "Mình chết lặng cả người khi nghe con bé kể lại, một con bé chỉ vài ngày nữa mới sinh nhật tròn 9 tuổi, con gái mình, nằm trong vòng tay mình lại phải trải qua, phải nghe những điều ý!".

May mắn con gái đã được giáo dục giới tính nên nhận biết những hành vi thế nào là không tốt

Nghe xong sự việc, người mẹ cố định thần lại để hỏi tình hình của con gái. Tuy nhiên, vì đã 9 tuổi nên cô bé cũng đã biết gã tài xế không có ý tốt, đồng thời cũng nắm chắc điện thoại, chuẩn bị sẵn tinh thần nhảy khỏi xe nếu như gã tài xế Grab giở trò.

"Mình dù ù hết tai nhưng vẫn cố hỏi con bé là chú tài xế có làm gì không? Có chạm vào con không? Có hỏi gì con nữa không? Thì con bé lắc đầu bảo: "Không mẹ ạ, chú ý hỏi nhưng con không trả lời, con ngồi im không nói gì hết ý, lúc ý tim con đập thình thịch ý, con sợ đỏ hết mặt xong con túm chặt điện thoại của con ý, nếu chú ý mà quay lại là con nhảy khỏi xe luôn, con có đội mũ mà, cặp của con to nữa, con nhảy xuống sẽ ngửa ra để lưng chạm đất trước, cặp dày thế này không đau được, đầu đội mũ rồi không đập được… nhưng mà phải chọn chỗ nào phẳng một tí không ngã đau lắm mẹ ạ.

 
Tài xế GrabBike bị tố gạ gẫm bé gái 9 tuổi trên đường chở đến trường gây xôn xao - Ảnh 4.

Quãng đường di chuyển đến trường của cô con gáigái mà vị phụ huynh thường xuyên đặt qua Grab để đưa đón con đi học

Xong rồi chú ý đưa con đến trường con không thèm chào con chạy thẳng vào trường luôn, con gọi cho mẹ nhưng đến giờ vào lớp rồi nên thôi con lại tắt máy đi, con định bảo thầy nhưng đang học con quên mất, con cũng định bảo cô Hà để cô Hà mách thầy nhưng mà thôi, con không định nói đâu".

Sau tất cả sự việc trên, chị N.T.L cảm thấy thật may mắn khi cô còn gái nhỏ đã được gia đình dạy về giáo dục giới tính. "Con bé cũng được giáo dục giới tính, được căn dặn rất cẩn thận từ mẹ, từ thầy giáo, từ bà ngoại rằng những hành vi thế nào là không tốt và con phải làm gì khi có ai đó muốn chạm hay tự tiện chạm vào người con. Nhưng tôi chưa bao giờ dậy con mình cách phản ứng tiêu cực là nhẩy khỏi xe như vậy, đấy giống như là bản năng chạy trốn của con bé".

Đồng thời chị T.L cũng khẳng định ngay sau khi nghe được sự việc trên từ con gái trị đã trình báo công an phưởng Bưởi và phản hồi với bên Grab. Đặc biệt, chị L. khẳng định sẽ không không đem danh dự của con mình hay mình để bày trò câu like rẻ tiền. Đồng thời muốn gửi lời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynhhuynh. "Tôi nghĩ rằng tôi và những bậc cha mẹ khác nên quan tâm đến con mình hơn, dành thời gian để đưa đón con trẻ chứ không quá tin tưởng vào bên dịch vụ như vậy nữa. Tôi không nói rằng sẽ bỏ hay tẩy chay Grab vì suy cho cùng họ cũng chỉ có thể quản lý về mặt giấy tờ còn về bộ mặt xấu ẩn sâu bên trong thì ngay cả chúng ta, cũng không thể nhìn thấy bằng mắt thường". Đồng thời, cho rằng các bậc cha mẹ cũng nên tin tưởng, quan tâm và trò truyện với các con nhiều hơn.

Công an phường Bưởi đã tiếp nhận sự việc

Chiều 17/5 trao đổi với chúng tôi ông Nghiêm Bá Phước - Trưởng công an phường Bưởi xác nhận đã nắm được thông tin. Hiện đơn vị này đang phối hợp với cơ quan công an quận Tây Hồ, điều tra, làm rõ.

Liên hệ với Grab, đại diện đơn vị này cho biết sẽ cho xác minh, kiểm tra.

KA - Ngọc Thắng

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news