Tin mới

Tài xế lao mình xuống cứu cô gái rơi cầu Cẩm Lệ được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Thứ hai, 21/09/2020, 20:50 (GMT+7)

Mặc dù biết nhiều hiểm nguy, dòng nước chảy xiết nhưng tài xế lái xe đã đầy quả cảm lao mình xuống dòng nước lũ để cứu cô gái xấu số, nhưng đáng tiếc bất thành...

Chiều ngày 21/9, theo thông tin từ ông Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, Tỉnh đoàn đề nghị và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có quyết định, truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Giáp Văn T. (22 tuổi), theo Pháp luật & Bạn đọc và Công an TP.HCM.

Hiện trường vụ việc (ảnh Thanh Niên)

Lãnh đạo xã Tam Dị (Lục Nam, Bắc Giang) cho hay tài xế Giáp Văn T. ở địa phương là người ngoan hiền, tu chí, chịu khó làm ăn, không chơi bời. Anh T. là con út trong một gia đình có 3 anh em. Gia đình anh chủ yếu làm ruộng. Hoàn cảnh gia đình anh cũng rất thương cảm khi bố anh mới ra đi cách đây khoảng 1 tháng và anh T. chưa lập gia đình.

>> Xem thêm: Bé trai 2 tuổi rơi xuống sông, anh bảo vệ liều mình lao xuống dòng nước xiết ứng cứu

Chứng kiến sự việc xảy ra, nhiều người đã không khỏi xót xa cho nam tài xế. Sau khi anh được tìm thấy và bàn giao cho gia đình an táng, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, mẹ của T. vì thương con nên khóc ngất lên ngất xuống.

Chiếc xe của nữ nạn nhân (ảnh CATPHCM)

Ngoài huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm do Tỉnh đoàn đề nghị và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký quyết định, tài xế T. còn được Tỉnh đoàn Bắc Giang quyết định truy tặng Bằng khen cho nam tài xế do có hành động dũng cảm cứu người khi gặp hiểm nguy.

Ông Kiên cho hay, do chiều nay gia đình nạn nhân đang tổ chức lễ tang nên dự kiến sáng mai, ông sẽ trực tiếp cùng cán bộ Đoàn các cấp xuống trao các danh hiệu cho thân nhân.

Nhiều người dân khóc thương cho 2 con người (ảnh internet)

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 20/9, chị D.. (sinh năm 1997, ở xã Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang) điều khiển xe máy đi vào làn đường giữa dành cho ô tô không có lan can nên bị trượt chân rơi xuống sông.

Lúc này, anh Giáp Văn T. đang lái xe tải đến cầu Cẩm Lý thấy chị T. bị rơi xuống sông nên đã đỗ xe, nhảy xuống sông cứu chị T.

>> Xem thêm: Đang xem tìm kiếm người mất tích dưới sông, người phụ nữ bất ngờ gieo mình theo

(ảnh GTG)

Ban đầu, anh T. đã tiếp cận được chị D. kéo vào gần bờ thì đuối sức, cả hai bị cuốn ra giữa dòng rồi mất tích. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, đến 15h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy chị T. và đến 15h35 phút, anh T. đã được tìm thấy. Cả hai được bàn giao cho gia để lo hậu sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news