Tin mới

Tài xế xay xỉn sẽ bị phạt đưa vào làm ở nhà xác

Thứ ba, 19/04/2016, 19:47 (GMT+7)

Tại Thái Lan, bất kỳ người nào say xỉn khi điều khiển giao thông nếu bị phát hiện đều sẽ phải vào nhà xác để lao động công ích. Đây là một trong những biện pháp mới nhằm làm giảm tỉ lệ tử vong vì tai nạn giao thông tại Thái Lan. 

Tại Thái Lan, bất kỳ người nào say xỉn khi điều khiển giao thông nếu bị phát hiện đều sẽ phải vào nhà xác để lao động công ích. Đây là một trong những biện pháp mới nhằm làm giảm tỉ lệ tử vong vì Tai nạn giao thông tại Thái Lan. 

Mới đây, Thái Lan đã đưa ra một quy định hoàn toàn mới theo đó để giảm thiểu tai nạn khi tham gia giao thông, nếu như tài xế nào lái xe trong tình trạng xay xỉn đều sẽ bị đưa vào nhà xác để lao động công ích. 

Những tài xế xay xỉn khi lái xe bị phát hiện sẽ được đưa đến nhà xác để lao động công ích. Ảnh: Reuters

Theo đó, Thanh Niên dẫn lại thông tin trên AFP cho biết, quan chức Nontajit Netpukkana cho biết áp lực làm việc trong những phòng chứa xác của nạn nhân bị tai nạn giao thông sẽ giúp những tài xế bất cần thấy rõ hơn hậu quả của hành vi say xỉn khi lái xe. 

Tuyên bố này được đưa ra trước thời điểm diễn ra lễ té nước Songkran. Đây là một trong những lễ hội có lượng người di chuyển nhộn nhịp nhất tại Thái Lan do nhiều người đi lại để thăm thú bạn bè, người thân. 

Vnexpress cũng thông tin cho biết, theo tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 24.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông. 

Trước đó, Chính phủ Thái Lan cũng đã từng tuyên bố các tài xế say xỉn có thể sẽ bị giam giữ trong suốt mùa lễ hội. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xay xỉn nhà xác