Tin mới

Tạm giữ xe khách chở gỗ quý không rõ nguồn gốc

Thứ hai, 20/10/2014, 16:35 (GMT+7)

Khoảng 2,2m3 gỗ quý được chất dưới thùng chứa hành lý của xe khách vừa bị lực lượng chức năng Quảng Bình phát hiện và bắt giữ.

Khoảng 2,2m3 gỗ quý được chất dưới thùng chứa hành lý của xe khách vừa bị lực lượng chức năng Quảng Bình phát hiện và bắt giữ.

Xe chở gỗ bị bắt.

Vào khoảng 23h30 đêm qua (19/10), trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đoạn xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra xe khách mang biển số 37B – 006.19 đã phát hiện và tạm giữ khoảng 2,2m3 gỗ quý (nghi là gỗ hương) được cất giấu trong khoang chứa hành lý và ngụy trang trong khoang hành khách.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Được biết xe khách này xuất phát từ Tây Nguyên ra Nghệ An, khi đến địa phận trên thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập biên bản tịch thu số gỗ trên để tiến hành điều tra xử lý.

Trước đó cũng có rất nhiều vụ xe gỗ bị bắt. Ngày 4-9 tại đường 74 (thuộc địa phận xã A Roàng, huyện A Lưới, Thừa Thiên-Huế), cảnh sát môi trường đã mật phục và bắt giữ xe ô tô tải 75C-009.89 do tài xế Đoàn Quang Viễn (trú tại TP Huế) chở 28 phách gỗ chò (thuộc nhóm III) với khối lượng hơn 2,5 m3.

Tài xế Viễn khai nhận số gỗ trên được vận chuyển cho một người không rõ tên tuổi, ở TP Huế. Hiện số gỗ trên được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới để tiến hành xử lý.

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news