Tin mới

Tâm sự của người vợ lấy chồng là lái xe, hơn cả tuổi mẹ hot nhất MXH

Thứ hai, 10/12/2018, 08:57 (GMT+7)

Những tâm sự của người vợ trẻ lấy chồng hơn 22 tuổi, làm lái xe container đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Những tâm sự của người vợ trẻ lấy chồng hơn 22 tuổi, làm lái xe container đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn tâm sự của người vợ trẻ khi lấy chồng làm lái xe container và đặc biệt, người chồng này còn hơn cô 22 tuổi.

Chủ nhân bài viết là chị Ngọc Ánh, sinh năm 1997. Được biết, Ngọc Ánh kết hôn từ khá sớm, chồng chị là anh Văn Hùng, lớn hơn chị đến 22 tuổi, hiên cả gia đình đang sống tại Hải Phòng.

Chị Ngọc Ánh kể: "Ngày trước tôi lấy chồng, có người nói: "Ui giời, tự hào gì cái nghề lái xe nay đây mai đó, xem được bao lâu? Nay nó con này, mai con khác, ở nhà ghen cũng đủ chết!

Tất nhiên mình là phụ nữ, không vui khi chồng thân thiết với cô khác cũng có thật. Nhưng mình đủ tỉnh táo để nhận biết đâu là mối quan hệ làm ăn, bạn bè chứ.

Cái nghề của chồng đã đủ nhiều áp lực rồi, mình là vợ không giúp được thì cũng đừng tạo áp lực cho chồng.

Rồi thì, họ nói tôi lấy anh vì "lái xe chúng nó đầy tiền"… Ai cũng nghĩ vậy, nhưng những lúc mọi người lên giường đi ngủ là lúc chồng tôi cũng như những người lái xe khác đi làm. Họ luôn trong tâm trạng căng thẳng, đầu óc phải tập trung, cố chạy kịp trả hàng rồi tranh thủ ngủ lúc người ta xuống hàng.

Vợ chồng chị Ánh. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Đi xa được 4-5 triệu, gần thì 2 triệu, chưa kể các khoản chi phí khác, chỉ thừa mỗi chuyến vài ba trăm nghìn. Có hôm anh đi làm, nghĩ tuy vất vả nhưng được thùng sữa cho con, nhưng đâu ai ngờ vi phạm lỗi lốp mòn rồi đèn cháy, thế là thôi lại âm cả tiền nhà.

Hay những lúc hỏng xe nơi không có nhà dân, một mình lọ mọ nhờ mua được suất cơm hộp 100 nghìn, nuốt không trôi cũng phải cố, vì không ăn lấy sức đâu mà đi tiếp.

Mình theo xe chồng 2 năm mới biết, chứ nhiều chị vợ của đồng nghiệp chồng tôi, nghĩ nghề lái xe của chồng nhiều tiền lắm, người ta mang về cả chục triệu, sao chồng mình chỉ có chừng này, hay là đem tiền cho gái".

Ừ thì có những ông cờ bạc, tiêu pha hết sạch tiền thật, nhưng cũng có những người như chồng mình, dù có bất trắc, tai nạn cũng tự lo làm để trả nợ, không nói sợ vợ lo.

Ví như năm 2013, lúc đó nhà hết gạo phải đi vay, chồng thì ngày nào cũng đi làm đầy đủ mà cứ về đến nhà là hết tiền, còn vài chục lẻ. Sợ anh có bồ, mình hỏi thì anh nói: "Không âm tiền là may rồi vợ!"

Sau nghe mấy anh bạn chồng nói mới biết, anh chạy xe ban đêm, tông vào xe máy người ta nên phải đền 15 triệu, ấy vậy mà anh giấu, sợ mình lo.

Nói chung mình không nói chồng hoàn hảo, nhưng dù ai nói gì, mình vẫn tự hào về công việc của anh. Nghề đó vất vả, nguy hiểm rình rập, nên mình luôn thương và chia sẻ với anh".

Bài viết của chị Ánh khiến nhiều người có cái nhìn khác về nghề lái xe đường dài, đồng thời dân mạng cũng không khỏi khen ngợi sự sẻ chia, thấu hiểu của người vợ có chồng là tài xế container.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news