Tin mới

Tâm thư của 2 anh em về người cha "hờ" khiến dân mạng phát khóc

Thứ năm, 05/05/2016, 15:07 (GMT+7)

Người anh thì đang rất băn khoăn day dứt, cần được mọi người giúp đỡ cho lời khuyên, khi phải đối mặt với sự lựa chọn vô cùng khó khăn giữa 1 bên hiếu và 1 bên tình. Còn người em bỏ tình riêng, "sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này". Đó là tâm sự đầy xúc động của 2 anh em đang khiến dân mạng xúc động sâu sắc.

Người anh thì đang rất băn khoăn day dứt, cần được mọi người giúp đỡ cho lời khuyên, khi phải đối mặt với sự lựa chọn vô cùng khó khăn giữa 1 bên hiếu và 1 bên tình. Còn người em bỏ tình riêng, "sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này". Đó là tâm sự đầy xúc động của 2 anh em đang khiến dân mạng xúc động sâu sắc.

 

Nỗi khổ tâm của chàng trai nghèo mồ côi, lớn lên bằng mồ hôi nước mắt của người cha dượng khi phải chọn bên hiếu, bên tình. Ảnh chụp màn hình

Nội dung chính bức tâm thư đang gây bão kể về người cha “hờ” của 2 anh em có hoàn cảnh rất đáng thương. Cha đẻ mất sớm, bà mẹ đi bước nữa với người đàn ông cùng làng không có khả năng sinh con. 3 năm sau ngày tái giá, bà mẹ lại qua đời, để lại 2 anh em sống với người cha dượng.

Trong mắt cả 2 anh em, đó là người cha bước từ truyện cổ tích ra ngoài đời thực, bởi ông quá tốt, quá yêu thương những đứa con không phải ruột thịt của mình. Nhất là với con trai cả, từ lúc đi học ở quê đến khi lên thủ đô học Đại học, ông dù rất nghèo, làm lụng vất vả đủ nghề để kiếm tiền nhưng ông không để con thiếu thốn, nộp học phí chậm 1 ngày nào.

Ông sẵn sàng mua cho con trai lớn bộ vest bằng 4 tháng đi làm thuê của ông để con mặc trong ngày tốt nghiệp ĐH, nhưng bản thân ông thì chẳng bao giờ sắm sửa gì. Đứa con út cũng được ông chăm bẵm hết lòng, nhưng luôn nghe lời bố dặn, không để anh trai biết bố chịu đựng nhiều khổ sở thế nào ở quê.

2 anh em cứ thế trưởng thành trong sự bao bọc, hi sinh lớn lao hơn cả bầu trời của người cha không cùng huyết thống. Hạnh phúc hơn khi người anh cả chuẩn bị cưới vợ, một cô gái thành thị học thức xinh xắn. Càng hạnh phúc hơn khi cô gái ấy nói với anh rằng, sẽ yêu thương bố anh dù biết ông ấy chỉ là bố “hờ”.

Thế nhưng tháng ngày vui vẻ hạnh phúc chẳng tày gang, bi kịch ập xuống đúng ngày anh dẫn cô ấy đi thử áo cưới, vô tình anh đọc được những tin nhắn qua lại giữa cô và bạn thân. Vợ sắp cưới của anh trước mặt thì dịu dàng nói sẽ trọn đạo hiếu với bố anh, nhưng sau lưng lại ném ra những lời phũ phàng, vô tâm làm anh suy sụp, đau khổ…

"Em bảo rằng dù lấy tôi em cũng không không muốn ở với bố tôi. Em bảo bạn rằng em không muốn chăm bố chồng hờ. Em bảo bạn rằng: 'ông ấy có đẻ ra anh H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi ..."

Cuối câu chuyện, người anh vẫn đang phân vân và rày vò với những lời nói của cô vợ sắp cưới. Anh cho biết: "Tôi sợ lắm 1 tình yêu ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân, tôi vốn chỉ quen với 1 tình yêu cho đi mà không bao giờ nhận lại của bố tôi mà thôi."

Sau khi đọc xong tâm sự của chàng trai này, có lẽ bất cứ ai cũng đều rơi nước mắt. Đây có thể xem là một trong những câu chuyện xúc động nhất về người cha mà lâu nay bị giấu đi không ai biết. Ai đọc cũng nghĩ ngay đến bố mẹ mình, về những hi sinh thầm lặng, tình yêu thương cho đi không cần nhận lại của đấng sinh thành.

Vấn đề sẽ chẳng có gì để nói nếu người yêu chàng trai nguyện gắn bó với anh cả đời, và còn hứa sẽ quan tâm chăm sóc người cha già không máu mủ ruột thịt. Nhưng ông trời thật bất công, khi mà mọi thứ tan vỡ ngay trước ngày cưới, đến giờ anh vẫn chưa tin nổi là cô gái ấy chối bỏ cha chồng “hờ” sau lưng anh. 

Rất nhiều thành viên mạng xã hội khi biết câu chuyện trên đã gửi lời khuyên bảo chân thành đến chàng trai trẻ. Anh đã quá đủ đau khổ và mất mát, cả cha dượng của anh cũng thế, nên anh xứng đáng có được người vợ tử tế, thật lòng, hơn là cô gái hai mặt. Có thể cô ấy tốt với anh thực sự, nhưng ý nghĩ của cô ấy về người cha nghèo khổ quê mùa của anh thì không.

Lời khuyên chân thành từ cộng động mạng gửi đến chàng trai

Thành viên có tên Vô Thường đưa ra lời khuyên: “Gửi anh chỉ một câu ngắn gọn thôi: công sinh thành không bằng công dưỡng dục! Mong anh có quyết định sáng suốt!”.

Sau khi tâm sự của chàng trai này gây "bão" trên mạng xã hội khiến cư dân mạng xúc động sâu sắc, chia sẻ rầm rộ khắp nơi, thì ngay sau đó lại xuất hiện một tâm sự khác xúc động không kém khi có liên quan đến câu chuyện trên:

 

Câu chuyện của người em càng gây xúc động hơn khi đã tô điểm thêm về sự hi sinh của người cha dượng sau câu chuyện của người anh cả.

Câu chuyện của người em: "Em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này"!

Mở đầu, người em trai cho biết: "Khi anh viết lên những dòng tâm sự ấy, em đã hiểu anh đang phân vân nhiều lắm. Vậy để em kể anh nghe, nghe về bố của chúng ta những ngày anh vắng nhà, còn mọi chuyện anh quyết như thế nào, em không dám cản".

Ngày anh lên trường nhập học, em và bố lên HN cùng anh, anh còn nhớ chứ? Lúc trở về, nhà nội ruột (gồm ông bà nội và 2 chú) có sang bảo bố: "Thằng H. có phải con mày đâu mà mày khoe nó ầm làng ầm xóm, nó đỗ ĐH là do gen nhà tao thông minh có sẵn, còn gen mày chỉ có làm cửu vạn thôi ".

Hôm ấy em đã lao vào ẩu đả với 2 người chú ruột vì dám xúc phạm bố. Em cứ lao vào vừa khóc, vừa quơ tay đấm đá liên hồi. Em không ý thức được việc em làm, em chỉ thấy đau vì họ sỉ nhục bố em.

Bố đã lôi em ra và ôm giữ tay em, bố xin lỗi bên nhà nội và hứa sẽ giữ lời ăn tiếng nói. Đêm đó bố ngồi trâm ngâm suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau bố bắt em quì gối và vụt em 3 roi (dù lúc đó em đã lớp 9 rồi), bố bảo em dù có như thế nào cũng không được hỗn với nhà nội ruột...

Sau lần đó mỗi lần ai hỏi về anh, mắt bố chỉ long lanh và khoe anh thông minh giống bố ruột chúng mình, chứ người như bố chỉ biết lao động thôi.

Ngày anh nhận bằng tốt nghiệp, bố mua cho anh bộ vest mà bố phải đi làm trả gần 4 tháng mới hết số tiền bộ quần áo đó, anh biết không?

Em đã không có ý định thi ĐH vì hơn ai hết em hiểu bố đã vất vả nhường nào. Vậy mà bố dỗi, bố ốm gần tháng làm em sợ đến phát ốm theo. Em lại lao vào học và ngày em đỗ ĐHGTVT, bố không khoe ai nữa, chỉ lặng lẽ dẫn em ra mộ mẹ mà thôi.

Kết thúc câu chuyện của mình, người em tâm sự: "Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta.

Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu 1 ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân".

Trong lời tâm sự của người em, bao nhiêu bí mật khác về sự hi sinh, cực nhọc, mấy năm ròng không một ngày ăn sáng, cả sự hàm oan trút lên đầu cha dượng từ nhà nội ruột 2 anh em… đã được tiết lộ chân thực, đẫm nước mắt.

Câu nói của người em khiến ai cũng lặng người: “Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta!”Đó là lời khuyên ẩn ý của người em trai khi biết anh mình còn băn khoăn. Nhiều người đã khóc oà khi đọc tâm sự thứ 2 này, cảm động còn hơn cả lời kể của người anh.

Hiện tại, 2 câu chuyện về người cha "hờ" cả 1 đời hi sinh cho 2 con trai riêng của vợ đang lấy đi rất nhiều nước mắt của cư dân mạng, ai cũng cảm phục tấm lòng bao dung của người bố dượng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news