Tin mới

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Thứ sáu, 25/11/2016, 07:23 (GMT+7)

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.

Ít nhất đã có 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ từng làm nhiệm vụ truyền giáo ở châu Phi đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện một đối tượng cầm súng tấn công vào một trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.

Cảnh sát Pháp được triển khai đến hiện trường vụ tấn công khủng bố. Ảnh: RT

Hãng tin RT của Nga, cho biết ít nhất đã có 1 người chết sau khi xuất hiện một đối tượng cầm súng tấn công vào một trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.

Daily Mail của Anh cho rằng ít nhất 1 phụ nữ và 1 đàn ông bị bắn chết, khoảng 70 tu sỹ từng làm nhiệm vụ truyền giáo ở châu Phi đang bị giữ làm con tin.

Khu nhà dưỡng lão ở Montferrier-sur-Lez. Ảnh: Sky

Nhân chứng cho hay, nghi phạm tấn công mặc áo trùm đầu, mang theo súng và hiện chưa rõ đối tượng có mang theo đạn dự trữ hay không.

Vụ việc vẫn đang diễn ra, nghi can gây ra vụ tấn công được cho là bắt đầu xâm nhập vào khu trại dưỡng lão ở Montpellier vào lúc 21h45 ngày 24/11 (theo giờ địa phương).

Nạn nhân đầu tiên bị bắn chết được cho là người quản lý khu dưỡng lão khi quyết định đánh động khi đối tượng tấn công bước vào khu nhà đang có khoảng 70 người đang ở.

Cảnh sát hiện vẫn đang truy lùng hung thủ, được cho là đang lẩn trốn trong khu nhà ở Montferrier-sur-Lez gần thành phố Montepellier.

Giới chức Pháp đã gọi đây là một "hành động tội ác" và chưa đưa ra kết luận kẻ tấn công có phải khủng bố hay không.

Nguồn tin từ cơ quan công tố cho hay khu nhà trên có khoảng 70 tu sĩ, gồm cả nam lẫn nữ, sinh sống. Đây là những người từng làm sứ mệnh truyền giáo ở châu Phi.

Truyền thông Pháp cho biết, cảnh sát chống khủng bố đã có mặt ở hiện trường sau khi một nhân viên bảo vệ kịp thời nhấn nút báo động và chạy thoát khỏi khu nhà.

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công do những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan thực hiện, ngày 15/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đề xuất tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp tại nước này đến tháng Năm năm sau, nhằm đảm bảo an toàn cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Video kẻ khủng bố Paris tự nổ tung mình giữa nhà hàng

Kênh truyền hình M6 của Pháp mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh một kẻ khủng bố kích bom cho nổ tung mình trong một nhà hàng ở thủ đô Paris.