Tin mới

Tân Hoa hậu Đại Dương có lỗi gì để gánh chịu những miệt thị tàn nhẫn?

Thứ hai, 30/10/2017, 20:53 (GMT+7)

Dù chẳng làm gì sai, những ngày qua Hoa hậu Đại dương 2017 - Ngân Anh - đã phải gánh chịu sự tàn nhẫn của số đông.

Dù chẳng làm gì sai, những ngày qua hoa hậu Đại dương 2017 - Ngân Anh - đã phải gánh chịu sự tàn nhẫn của số đông.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 khép lại, Ngân Anh là cái tên được xướng lên cho ngôi vị cao nhất. Như thường lệ, nhan sắc của cô được mang ra bàn tán. 

Vì có đôi môi phồng rộp không hợp mắt số đông trên gương mặt không mấy xuất sắc, nhan sắc của tân Hoa hậu bị đưa ra miệt thị.

Người thẳng thắn chọn ghép hình cô với các loài cá có đôi môi tương tự để chế giễu, kẻ thâm thúy thì thốt ra những lời khiến Ngân Anh chắc chắn phải đau lòng. Họ nói, vì là cuộc thi Hoa hậu Đại dương nên nhan sắc của cô trông như cá thế là hợp rồi.

Tân Hoa hậu Đại Dương có lỗi gì để gánh chịu những miệt thị tàn nhẫn? - Ảnh 1.
 

Từng lời, từng lời một buông ra lạnh lùng như cách đám đông vẫn vậy. Chẳng ai để ý đến cảm xúc của cô gái ấy, một Hoa hậu chưa kịp vui mừng chiếc vương miện vừa cài lên tóc.

Ngân Anh nói cô buồn, mệt mỏi và cảm thấy bất công với những gì đang phải chịu đựng. Đây có lẽ là cảm giác phần lớn các Hoa hậu trước đó đều phải trải qua.

Nói trắng ra, chưa bao giờ công chúng dễ dàng chấp nhận bất cứ nhan sắc nào được chấm điểm bởi các Ban giám khảo nên trường hợp của Ngân Anh cũng không có gì đặc biệt.

Điều này dễ hiểu thôi bởi mỗi một cá nhân đều có tiêu chuẩn về cái đẹp riêng. Và chuyện họ không đồng tình với suy nghĩ của người khác cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên.

Về phía Ban tổ chức, câu trả lời cho sự chất vấn của số đông vẫn như thường lệ: Lựa chọn Hoa hậu không chỉ dựa vào những thể hiện của Đêm chung kết.

Cho đến thời điểm này, đó là lời giải thích hợp lý và khó cãi nhất nhưng lại chẳng dễ gì để công chúng chấp nhận. Cứ thế, họ vẫn cần mẫn đưa nhan sắc của cô gái trẻ ra để nặng lời.

Lý do cho sự tàn nhẫn đó chỉ quay quanh chữ "xấu". Rồi như để thuyết phục hơn, họ nói cô mua giải nhưng bằng chứng cho sự suy đoán đó, chẳng ai có. Thế nên tất cả chỉ dừng lại ở lời đồn.

Hiển nhiên, khi chẳng có bất cứ bằng chứng nào cho sự quy kết đó thì Ngân Anh vẫn hoàn toàn trong sạch, ngôi vị cô đạt được trong cuộc thi chính là nỗ lực của bản thân. 

Còn những cố gắng đó đã diễn ra như thế nào, chỉ có những người ngày đêm theo dõi bước chân của các thí sinh mới tường tận.

Việc chọn Ngân Anh để trao vương miện cũng hoàn toàn là quyết định của họ. Bản thân Ngân Anh chỉ có thể hết mình và hy vọng. Thế nên, khi tên mình được xướng lên, cô chẳng có lý do gì để từ chối niềm hạnh phúc đó sau bao ngày chờ đợi.

Mà riêng gì Ngân Anh, thử hỏi có cô gái nào trong cuộc thi ấy đủ sức cưỡng lại quyền lực và sự quyến rũ của chiếc vương miệng lập lánh ấy? Thử hỏi, có ai đi thi mà không mong mình là người thắng cuộc?

Tân Hoa hậu Đại Dương có lỗi gì để gánh chịu những miệt thị tàn nhẫn? - Ảnh 2.
 

Vậy, rốt cuộc Ngân Anh đã có lỗi gì để phải gánh chịu những miệt thị? Vì quá tự tin hay vì ban tổ chức đã không chọn ai khác ngoài cô để trao vương miện? 

Vì không dũng cảm từ chối niềm hạnh phúc đến với mình hay vì không ý thức được mình không phải là thí sinh xinh đẹp nhất?

Những người đang cười cợt vào nhan sắc của cô gái ấy, đừng quên rằng dù bạn có nghĩ ra lý do gì đi chăng nữa thì chiếc vương miện lấp lánh ấy, Ngân Anh chẳng phải tự mình mua về rồi gắn lên đầu, cũng không phải "hạ gục" tân Hoa hậu để cướp. Đó là vinh dự cô được Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương trao tặng.

Như thế, nếu có trách móc gì, hãy gửi chúng đến những người phải chịu trách nhiệm với quyết định của họ chứ không đừng mang tất cả đổ lên đầu tân Hoa hậu. Bởi trong cuộc chơi này, Ban tổ chức là người bày ra quy luật và quyết định từng đường đi nước bước. Sai sót ở bất cứ khâu nào cũng là từ phía họ.

Những tấm ảnh cắt ghép, sự so sánh thô thiển chỉ có thể thỏa mãn niềm vui của bạn nhất thời nhưng sẽ để lại sự tổn thương sâu sắc cho người trong cuộc. Thế nên, đừng tiếp tục mang nhan sắc của cô ấy ra để bàn tán và cười cợt nữa. Việc làm đó quá tàn nhẫn đối với một phụ nữ.

Hãy nhìn vào những gì Ngân Anh sẽ thể hiện tiếp theo để xứng đáng với cương vị đó. Bởi vì đối với một Hoa hậu, xinh đẹp không phải là tất cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news