Tin mới

Tân Ngoại trưởng Anh "lỡ miệng" về vợ khi tới Trung Quốc

Thứ ba, 31/07/2018, 09:37 (GMT+7)

Ngoại trưởng mới của Anh, ông Jeremy Hunt, đang có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, nhưng ông Hunt đang là tiêu điểm của giới truyền thông trong một câu chuyện khác.

Ngoại trưởng mới của Anh, ông Jeremy Hunt, đang có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, nhưng ông Hunt đang là tiêu điểm của giới truyền thông trong một câu chuyện khác.

Trong một sự kiện giới thiệu sách, ông Hunt có vợ là người gốc Hoa nhưng lại lỡ miệng giới thiệu vợ mình là người Nhật Bản. Ông đã nhanh chóng đính chính, tuy nhiên điều ông nói ra đã làm mọi người trong hội trường của sự kiện bật cười, theo BBC.

Ngoại trưởng Anh, Jeremy Hunt. (Ảnh: CNN)

Lời nói “hớ” của ông Hunt nhanh chóng trở thành đề tài khai thác của giới truyền thông. Ông Hunt đã thừa nhận rằng đây là “một lỗi khủng khiếp” của mình.

Vợ của ông Hunt tên là Lucia Guo, bà sinh ra ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Bà và ông Hunt gặp nhau năm 2008 khi bà đang làm việc ở Đại học Warwick. Họ đã có với nhau 3 người con.

Trong cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, ông Hunt nói bằng tiếng Anh: “Vợ tôi là người Nhật – à, vợ tôi là người Trung Quốc. Xin lỗi, thật là một lỗi tệ hại”.

Ông Hunt giải thích rằng ông và ông Vương đã “nói tiếng Nhật trong bữa tiệc chiêu đãi của Trung Quốc”, trước khi ông Hunt nói: “Vợ tôi là người Trung Quốc và các con của tôi mang một nửa dòng máu Trung Quốc, ông bà ngoại của chúng hiện đang sống ở Tây An”.

Ông Hunt và vợ con (Ảnh: Getty)

Trung Quốc và Nhật Bản là hai đối thủ truyền kiếp với nhau tại châu Á trong hàng trăm năm qua, vì vậy câu lỡ lời này thật sự gây khó chịu thay vì lấy lòng Trung Quốc.

Theo The Guardian, chuyện ông Hunt lỡ miệng "khá là bình thường" khi người tiền nhiệm của ông cũng thường như thế. Ông Johnson thời còn tại nhiệm thậm chí còn có lần đưa ra nhận xét bị cho là phân biệt chủng tộc với người châu Phi.

Ông Hunt hiện đang ở Trung Quốc với nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ thương mại với Bắc Kinh, trong bối cảnh Anh sắp rời khỏi EU vào đầu năm sau.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news