Tin mới

Tang lễ của danh ca Lệ Thu sẽ được tổ chức vào ngày 29/1 tại Mỹ

Thứ sáu, 29/01/2021, 14:48 (GMT+7)

Dù đã thông báo về ngày tổ chức tang lễ cho danh ca Lệ Thu nhưng vẫn chưa có ngày hỏa táng vì nhà quàn thiếu phòng thiêu.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Jimmy Nhựt Hà, người thân của gia đình danh ca Lệ Thu đã chia sẻ về thời gian tổ chức tang lễ tại Mỹ cho cố nghệ sĩ.

Theo thông tin được đăng trên cáo phó, tang lễ của ca sĩ Lệ Thu được cử hành trong phạm vi gia đình và họ hàng vào thứ sáu ngày 29/1 năm 2021 tại nhà thờ Holy Spirit Catholic, bang California.

Thời gian cụ thể được thông báo là từ 10h30 đến 11h sáng ngày 29/1 sẽ làm lễ phát tang và cầu nguyện cho cố danh ca. Từ 11h đến 13h cùng ngày sẽ là lễ thăm viếng và từ 13h - 14 h sẽ là thánh lễ.

Cáo phó của danh ca Lệ Thu.
Cáo phó của danh ca Lệ Thu.

Trao đổi với truyền thông, anh Jimmy Nhựt Hà cho biết do tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp nên tang lễ chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình và họ hàng. Dù đã thông báo ngày tổ chức tang lễ nhưng thời gian đưa linh cữu đưa đi hỏa táng thì vẫn dự tính vào tháng 2 vì số người tử vong ở Mỹ vì Covid-19 tăng cao nên nhà quàn không đủ phòng thiêu. Vì vậy, gia đình vẫn chờ lịch từ nhà tang lễ của địa phương.

Danh ca Lệ Thu trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 15/1/2021 ở Mỹ vì không qua khỏi Covid-19. Nữ danh ca hưởng dương 78 tuổi.

Nữ danh ca Lệ Thu hưởng dương 78 tuổi.
Nữ danh ca Lệ Thu hưởng dương 78 tuổi.

Trước đó, danh ca Lệ Thu được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt vì mắc Covid-19. Theo gia đình, vì đường huyết tăng cao nên việc điều trị khá phức tạp, cố ca sĩ đã nhiều lần lâm vào cảnh nguy kịch.

Đặc biệt vào ngày 3/1 vừa qua, danh ca Lệ Thu đã rơi vào tình trạng ngưng thở tạm thời. Ban đầu danh ca Lệ Thu đã ngừng thở và được bác sĩ thông báo đã qua đời. Tuy nhiên lúc sau bà đã thở lại. Tuy nhiên đến ngày 16/1, tình hình của nữ danh ca đã trở nên nghiêm trọng hơn và không thể qua khỏi.

Danh ca Lệ Thu (sinh năm 1943) tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà được xem là một trong những giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam, trở thành một ca sĩ quan trọng của các vũ trường lớn ở Sài Gòn trước khi sang Mỹ khoảng năm 1980.

Tiếng hát của danh ca Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa… với hàng loạt ca khúc Hạ trắng, Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu, Thu hát cho người, Mười năm tình cũ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lệ Thu Mỹ