Tin mới

Danh ca Lệ Thu ra đi ở tuổi 78 vì Covid-19

Thứ bảy, 16/01/2021, 11:58 (GMT+7)

Sự ra đi của danh ca Lệ Thu khiến khán giả và nhiều nghệ sĩ vô cùng xót thương

Vào sáng ngày 16/1, MC hải ngoại Jimmy Nhật Hà buồn bã thông báo tin buồn về sự ra đi của danh ca Lệ Thu. Theo đó, nữ danh ca Lệ Thu trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 15/1/2021 ở Mỹ vì không qua khỏi Covid-19. Nữ danh ca hưởng dương 78 tuổi.

'Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7:00pm, ngày 15 tháng 1 năm 2021. Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Cecilia Lệ Thu an nghỉ trong tình thương yêu', Jimmy Nhựt Hà chia sẻ.

Jimmy Minh Nhựt thông báo về sự ra đi của danh ca Lệ Thu

Trước đó, danh ca Lệ Thu được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt vì mắc Covid-19. Theo gia đình, vì đường huyết tăng cao nên việc điều trị khá phức tạp, cố ca sĩ đã nhiều lần lâm vào cảnh nguy kịch.

Đặc biệt vào ngày 3/1 vừa qua, danh ca Lệ Thu đã rơi vào tình trạng ngưng thở tạm thời. Ban đầu danh ca Lệ Thu đã ngừng thở và được bác sĩ thông báo đã qua đời. Tuy nhiên lúc sau bà đã thở lại. Tuy nhiên đến ngày 16/1, tình hình của nữ danh ca đã trở nên nghiêm trọng hơn và không thể qua khỏi.

Danh ca Lệ Thu (sinh năm 1943) tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà được xem là một trong những giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam, trở thành một ca sĩ quan trọng của các vũ trường lớn ở Sài Gòn trước khi sang Mỹ khoảng năm 1980.

Tiếng hát của danh ca Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa… với hàng loạt ca khúc Hạ trắng, Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu, Thu hát cho người, Mười năm tình cũ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news