Tin mới

Tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới đàm phán với Vinfast, đưa ra đề nghị khó tin

Thứ sáu, 19/03/2021, 19:30 (GMT+7)

Những đề nghị ban đầu mà phía đối tác gửi tới nhà sản xuất ô tô Vinfast có vẻ rất đáng xem xét, liên quan đến giá trị kinh tế mà nó đem lại.

Tờ báo Reuters của Anh mới đây đã đăng tải thông tin cho hay, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đang đàm phán giai đoạn đầu với nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast về việc hợp lác trong lĩnh vực xe điện.

Foxconn là tập đoàn sở hữu quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Hiện nay, Tập Đoàn có hơn 800 Công ty và chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Autralia, Anh, Pháp, Hungary, Mỹ, Mexico, Brazil,…  với số lượng công nhân viên của toàn Tập đoàn trên thế giới là 1,5 triệu người.

Tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới đàm phán với Vinfast, đưa ra đề nghị khó tin - Ảnh 1

Nếu ký kết hợp tác với Foxconn, chắc chắn đây sẽ tiếp tục là một dấu mốc rất lớn trong lịch sử phát triển của thương hiệu Vinfast. Tuy nhiên, theo những gì mà báo chí Anh tiết lộ, thì điều khoản cũng như những đề nghị mà Foxconn gửi tới Vinfast cần xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi tiến tới quyết định quan trọng.

Cụ thể, Foxconn đã đề xuất mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast. Nguồn tin không tiết lộ điều kiện giao dịch này. Trong khi đó, VinFast, đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup - tập đoàn lớn nhất Việt Nam, lại bày tỏ mong muốn hợp tác thay vì để Foxconn mua lại dây chuyền bởi họ muốn xây dựng thương hiệu là nhà sản xuất ô tô thân thiện với môi trường, cũng như muốn duy trì hoạt động kinh doanh xe điện.

Tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới đàm phán với Vinfast, đưa ra đề nghị khó tin - Ảnh 2

Ngay sau đó, Foxconn từ chối bình luận. Người phát ngôn của Vingroup cũng cho biết công ty không có thông tin thêm về vấn đề này để cung cấp.

Từ lâu, Foxconn cũng đã có những động thái bày tỏ tham vọng tham gia vào thị trường ô tô xe điện. Tập đoàn này muốn tạo ra một “con đường tắt”, để cùng sự hợp tác với các tên tuổi khổng lồ phi truyền thống khác trên thế giới, tạo ra bước đột phá đủ sức làm rung chuyển ngành công nghiệp xe hơi. Một trong số những đối tác lâu năm của Foxconn có thể kể đến chính là Apple.

Ban đầu Foxconn đặt mục tiêu cung cấp các linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% xe điện trên thế giới sớm nhất vào năm 2025. Theo đó, tập đoàn này đã nhanh chóng đạt được một số thỏa thuận. Một trong những thỏa thuận lớn nhất đó là thỏa thuận với Zhejiang Geely Holding Group nhằm cung cấp hợp đồng sản xuất cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới đàm phán với Vinfast, đưa ra đề nghị khó tin - Ảnh 3

Về phía Vinfast, tên tuổi này đã trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa chính thức đầu tiên của Việt Nam khi những mẫu xe chạy bằng xăng được tung ra thị trường vào năm 2019. Công ty đã bán được khoảng 30.000 xe vào năm ngoái và dự báo doanh số sẽ đạt hơn 45.000 xe vào năm 2021. Hãng sẽ bắt đầu giao xe điện được sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng đến khách hàng trong nước vào tháng 12.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.