Tin mới

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam

Thứ ba, 09/03/2021, 09:31 (GMT+7)

Trước khi được mở bán ra thị trường vào năm sau, mẫu SUV chạy điện hạng D VinFast VF32 đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghệ tại Mỹ.

Mới đây, những mẫu xe VinFast mới tiếp tục được đăng ký tại thị trường quốc tế sau khi đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Hiện trên cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã xuất hiện thông tin và hình ảnh 3D ngoại thất chiếc VinFast VF32.

So về thiết kế ngoại thất, hình ảnh của VinFast VF32 tại thị trường quốc tế giống hệt với hình ảnh mẫu xe đăng ký tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại WIPO, những hình ảnh về VF32 có độ phân giải cao và cho cái nhìn rõ nét hơn về mẫu SUV/crossover hạng D này.

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 1

Mẫu xe gầm cao đa dụng này thuộc phân khúc D, tương đương với việc có kích thước khoảng Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Ngoài ra, mẫu xe này còn được nhận định là sẽ có kích thước tương tự với Tesla Model Y. Theo công bố của nhà sản xuất, VF32 có chiều dài cơ sở là 4.750 mm x 2.950 mm.

Mẫu xe được thiết kế thuần SUV chứ không lai coupe theo xu hướng thiết kế gần đây và khác nhiều so với mẫu Lux SA2.0. Ở ngoại thất, thông qua các hình ảnh có thể nhận thấy rõ sự khác biệt lớn ở VF32 so với Lux SA2.0 là cửa sổ trời toàn cảnh lớn bên trên. Thay cho nắp phía sau trên xe chạy xăng như trước thì mẫu xe điện có nắp sạc ở phía trước và phía bên trái xe.

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 2

Ngoài ra, dải đèn trước và đèn hậu LED kéo dài thành hình cánh chim là nét đặc trưng của xe VinFast trên Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn được giữ lại trên VF32. Vì là xe điện nên mẫu xe cũng không còn tản nhiệt phía trước nữa.

Bên cạnh đó, VF32 còn được trang bị nhiều tiện nghi hơn bên trong so với mẫu SUV đầu tay của VinFast là Lux SA2.0, ví dụ như màn hình khổng lồ 15,4 inch trung tâm, ghế có sưởi và làm mát, vô-lăng có sưởi, cửa sổ trời lớn...

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 3

Mẫu xe có 2 tùy chọn là bản xăng và điện. Máy xăng 2 lít có công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Xe được trang bị động cơ điện loại cao cấp nhất có 2 mô-tơ cho công suất 300 kW, mô-men xoắn 640 Nm. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ điện đơn, công suất 150 kW và mô-men xoắn 320 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe sở hữu pin xe dung lượng 90 kWh, sau khi sạc đầy sẽ cho phép xe di chuyển 504 km.

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 4

Ngày 3/3 vừa qua, VinFast đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với công ty ProLogium để thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn ngay tại Việt Nam. Đây là loại pin sẽ được sử dụng trên các mẫu Ô tô điện trong thời gian tới. Cũng vì vậy mà pin của Pin của VF32 sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Dự kiến VinFast VF32 sẽ được bán tại thị trường Mỹ và Canada, nhận đặt hàng từ năm 2021 và giao xe vào năm 2022. Ngoài ra, bên cạnh VF32, VinFast còn dự định bán VF33 tiếp tục tại các thị trường này. VF33 là mẫu xe thuộc phân khúc hạng E.

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 5

Theo công bố của VinFast, mẫu VF32 và VF33 được Euro NCAP và Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) chấm điểm an toàn 5 sao cao nhất sau khi thông qua các thử nghiệm an toàn.

Đáng chú ý hơn nữa, trên 2 mẫu xe này đều được trang bị công nghệ tự lái. Hiện tại, VinFast cũng đã được cấp phép thử nghiệm xe tự lái tại bang California của Mỹ.

Lộ diện hình ảnh SUV VinFast bản quốc tế: Thiết kế như bản Việt, động cơ điện, pin được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 6

Hiện chưa rõ 2 mẫu xe VF32 và VF33 có được lắp ráp tại Mỹ hay không. Mới đây, theo thông tin từ tờ Bloomberg của Mỹ, VinFast đã mở văn phòng nghiên cứu tại San Francisco, Mỹ. Đây là bước khởi đầu trong tham vọng mở nhà máy tại Mỹ của ông Phạm Nhật Vượng – CEO của tập đoàn Vingroup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.