Tin mới

Tàu cá Hàn Quốc bị lật, 13 người thiệt mạng

Chủ nhật, 03/12/2017, 19:29 (GMT+7)

Sau khi va chạm với tài chở dầu, một tàu cá giải trí bị lật ở ngoài khơi biển phía tây Hàn Quốc khiến 13 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Sau khi va chạm với tài chở dầu, một tàu cá giải trí bị lật ở ngoài khơi biển phía tây Hàn Quốc khiến 13 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Theo tin tức trên Thanh Niên, Vietnamnet và Lao Động đăng tải, tàu cá bị lật nặng 9,77 tấn, chở 2 thủy thủ đoàn và 20 hành khách, đã va chạm với một chiếc tàu chở dầu 336 tấn ở vùng biển gần đảo Yeongheung vào khoảng 6h12 sáng 3.12, Yonhap thông tin.

Tàu Seonchang-1 được trục vớt khỏi mặt nước

Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in phát thông báo cho biết ông đã ra lệnh áp dụng tất cả mọi biện pháp cần thiết để tìm kiếm người mất tích.

Lực lượng tuần duyên phối hợp với quân đội, điều động thợ lặn, 5 trực thăng và 19 tàu tham gia tìm kiếm cứu hộ.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy con tàu lật úp và các thợ lặn đang tìm kiếm xung quanh.

Các trực thăng của Hải quân và hàng chục tàu đang tham gia vào tìm kiếm ở tây nam Incheon gần đảo Yeongheung.

 

“Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân tai nạn và có khả năng hai tàu va chạm trong lúc đi qua tuyến đường thủy hẹp dưới cầu Yeongheung”, hãng tin Yonhap dẫn lời một lãnh đạo lực lượng tuần duyên cho biết.

Đây là vụ việc nghiêm trọng liên quan đến tàu câu cá giải trí kể từ tai nạn tương tự gần đảo Jeju hồi tháng 9.2015 khiến 15 người chết và 3 người mất tích.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news