Tin mới

Tàu chìm, ngư dân ôm can nhựa lênh đênh 20 giờ trên biển

Thứ ba, 28/07/2015, 20:51 (GMT+7)

Tàu chở 7 ngư dân Thanh Hóa cách đảo Cô Tô (Quảng Ninh) hơn 20km vê phía Hải Phòng đã bất ngờ bị sóng đánh chìm. Một ngư dân may mắn đã được cứu hộ sau 20 giờ ôm can nhựa lênh đênh trên biển.

Tàu chở 7 ngư dân Thanh Hóa cách đảo Cô Tô (Quảng Ninh) hơn 20km về phía Hải Phòng đã bất ngờ bị sóng đánh chìm. Một ngư dân may mắn đã được cứu hộ sau 20 giờ ôm can nhựa lênh đênh trên biển.

Theo tin tức trên Vietnampus, tàu cá mang số hiệu TH 91278-TS có công suất 180 CV bị mất liên lạc ở khu vực biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Trên tàu có 7 ngư dân, trong đó anh Đặng Văn Toanh, sinh năm 1978 ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc làm thuyền trưởng.

Tàu chìm, ngư dân ôm can nhựa lênh đênh 20 giờ trên biển (ảnh minh họa) 

Đến 11 giờ 30 ngày 28/7, các lực lượng chức năng đã cứu được anh Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1992 ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc và đưa đi cấp cứu. ​Anh Tuấn, tàu đánh cá trên đang trên đường vào cảng Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) tránh bão thì bị gió lốc đánh chìm.

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress cho biết, anh Tuấn hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Cô Tô. Ngư dân này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kiệt sức, uống quá nhiều nước biển, trên mình trầy xước nặng do va vào đá. 

Trao đổi với PV, anh Tuấn cho hay, tàu gặp nạn vào khoảng 14h ngày 27/7, khi cách đảo Cô Tô hơn 20 km về phía Hải Phòng thì bất ngờ tàu bị sóng đán chìm do biển động, mưa nặng hạt. 5 ngư dân mất tích cùng với con tàu. Tuấn cùng thuyền trưởng mỗi người bám được một chiếc can nhựa, lênh đênh trên biển. 

Đến sáng ngày 28/7, lúc sắp kiệt sức thì hai người trôi dạt vào gần đảo Cô Tô. Tuy nhiên, thuyền trưởng kiệt sức không thể bơi vào bờ được. Sau 20 giờ lênh đênh trên biển, ngư dân Tuấn đã được cứu hộ vớt.

Hiện 6 thuyền viên khác trên tàu vẫn đang mất tích. Các lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình các nạn nhân tiếp tục tìm kiếm các ngư dân mất tích. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news