Tin mới

Tàu chở dầu, 18 thuyền viên VN mất tích có thể bị cướp biển tấn công

Thứ ba, 07/10/2014, 20:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tàu chở dầu Sunrise 689 và 18 thuyền viên Việt Nam mất tích trên biển, chiều 7/10 ông Đào Văn Quảng, lãnh đạo Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã thông báo tình hình việc mất liên lạc của tàu Sunrise 680.

Liên quan đến vụ việc tàu chở dầu Sunrise 689 và 18 thuyền viên Việt Nam mất tích trên biển, chiều 7/10 ông Đào Văn Quảng, lãnh đạo Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã thông báo tình hình việc mất liên lạc của tàu Sunrise 680.

Trao đổi trên VTC News, ông Đào Văn Quảng - Giám đốc công ty Cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ tàu Sunrise) - cho biết hiện vẫn chưa có thông tin gì về con tàu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên mất tích bí ẩn trên biển từ 2/10. 

Sau khi xảy ra vụ việc, phía công ty đã liên lạc và mời thân nhân các thuyền viên đến trụ sở công ty để thông tin về vụ việc. Theo lãnh đạo công ty, có nhiều giả định được đưa ra nhưng không thể có khả năng tàu bị đắm. Chỉ có thể do trên tàu hỏng các thiết bị nên không thể liên lạc được về công ty.

Tàu chở dầu, 18 thuyền viên VN mất tích có thể bị cướp biển tấn công (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có đến 90% tàu bị bọn cướp biển tấn công, khống chế, điều khiển tàu đến một nơi nào đó và cướp tàu, hàng, dầu. Phía công ty hy vọng, sau khi lấy hàng hóa, tài sản trên tàu, bọn cướp biển sẽ trả tàu, thuyền viên.

Cũng trong ngày 7/10, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán các nước liên quan tại Hà Nội (Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia), đồng thời cũng đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước trên khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh, tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689 trong thời gian sớm nhất.

 

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải Việt Nam phát động thông báo đến các tàu đang hoạt động trong khu vực, cơ quan chức năng của các nước Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore để được giúp đỡ.

 

Bộ Tư lênh Cảnh sát Biển Việt Nam cũng đã gửi thông báo đến Cảnh sát biển và Trung tâm An ninh hàng hải, phòng chống cướp biển châu Á 4 nước nói trên về sự mất tích bí ẩn của tàu Sunrise 689.

Như tin tức đã đưa, Tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã rời Cảng Horizon (Singapore) từ 18h ngày 2/10 về tỉnh Quảng Trị, với tốc độ 6,7 hải lý/giờ. Sau khi hành trình khoảng 40 phút thì tàu bị mất liên lạc với chủ tàu. Theo tuyến hành trình thì đến chiều ngày 5/10/2014, tàu sẽ về đến Côn Sơn và có thể liên lạc với chủ tàu bằng điện thoại, nhưng đến nay không rõ tình trạng tàu./.689 này được mua bảo hiểm của ngân hàng BIDV.

Được biết tàu Sunrise 689 có tổng trị giá 125 tỉ đồng, được đưa vào khai thác từ năm 2012, chuyên chở dầu, trọng tải 5.928 tấn. Tuyến hoạt động chủ yếu của tàu là chở dầu từ Singapore về Quảng Trị (Việt Nam), chu kỳ là 12 ngày/vòng. Toàn bộ thuyền viên trên tàu và tàu Sunrise 689 này được mua bảo hiểm của ngân hàng BIDV.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Có căn cứ khẳng định tàu Sunrise bị cướp biển

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết, theo tài liệu điều tra ban đầu, đến thời điểm này, có đủ cơ sở xác định là tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công.