Tin mới

Tàu đổ bộ cao tốc Nga sắp bàn giao cho Việt Nam hiện đại cỡ nào?

Thứ sáu, 10/10/2014, 14:42 (GMT+7)

Tàu đổ bộ tốc độ cao Ivan Kartzov đã hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước ở Thái Bình Dương, gần cảng quân sự Vladivostok và chuẩn bị bàn giao cho Hải quân Việt Nam.

Tàu đổ bộ tốc độ cao Ivan Kartzov đã hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước ở Thái Bình Dương, gần cảng quân sự Vladivostok và chuẩn bị bàn giao cho Hải quân Việt Nam.

 

 

Báo Sao Đỏ (Red Star) của Nga hồi tháng Chín đưa tin, Ivan Kartzov có lượng giãn nước 280 tấn  là lớp tàu đổ bộ hạng nhẹ thuộc dự án 21820 (tên mã là Bò biển), dài 45 m, ngang 8,5 m, mớn nước 1,9 m, tốc độ cao nhất là 35 knot (65 km/giờ) ở chế độ sóng cao 0,75 m. 

Tàu đổ bộ tốc độ cao Ivan Kartzov hạ thủy tại xưởng đóng tàu Viễn Đông, quân cảng Vladivostok hôm 30/9/2013

Phạm vi hoạt động của lớp tàu đổ bộ này là 930 km và có thể chở được 4 xe thiết giáp cùng 40 lính. Khoang hàng của tàu có sức chứa lên tới 140 tấn.

Ivan Kartzov ban đầu chỉ dành cho Hạm đội Thái Bình Dương, sau đó được xuất khẩu cho Việt Nam theo hợp đồng năm 2010

Con tàu này được hạ thuỷ ngày 30/9/2013 ở xưởng đóng tàu Viễn Đông tại Vladivostok. Ban đầu tàu được thiết kế và đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương, sau đó tàu được xuất khẩu cho Việt Nam theo hợp đồng năm 2010.

Đây là lớp tàu đổ bộ có lượng giãn nước 280 tấn, dài 45 m, ngang 8,5 m, tốc độ cao nhất là 35 knot (65 km/giờ) ở chế độ sóng cao 0,75 m

Ivan Kartzov là chiếc tàu đổ bộ thứ hai được đóng trong dự án 21820. Đến nay Nga đã đóng và đang cho thử nghiệm 4 chiếc, gồm 1 chiếc của Việt Nam đã hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước, và 3 chiếc giao cho Hạm đội Baltic và Hạm đội Caspi.

Đến nay Nga đã đóng và đang cho thử nghiệm 4 chiếc tàu đổ bộ kiểu này, gồm 1 chiếc của Việt Nam đã hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước, và 3 chiếc giao cho hạm đội Baltic và hạm đội Caspi

Phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Yaroslav của Nga, nơi đóng 3 chiếc tàu đổ bộ lớp 21820 cho hải quân Nga, cho biết, tàu đổ bộ lớp này cơ động, chạy rất nhanh và rẻ hơn so với tàu đổ bộ đệm khí Bò rừng (loại Ukraine bán cho Trung Quốc).

Tầm hoạt động của lớp tàu đổ bộ này là 930 km với sức chứa 4 xe thiết giáp cùng 40 lính

Tàu được điều khiển tự động bằng máy tính, chỉ cần 6 người điều hành, vũ trang 2 súng máy và tên lửa phòng không vác vai.

Tàu được thiết kế chạy tốc độ cao trên biển, đổ bộ lính cùng xe chiến đấu bánh hơi hoặc bánh xích lên cả các bãi biển không thuận lợi nhất.

Tàu được điều khiển tự động bằng máy tính, chỉ cần 6 người điều hành, vũ trang 2 súng máy và tên lửa phòng không vác vai

 

 

Yên Yên (Nguồn; Defense Studies)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news