Tin mới

Xuất hiện tàu hộ vệ tên lửa TQ bám sát tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Thứ năm, 29/05/2014, 10:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay 29/5, các tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư\nViệt Nam trong quá trình di chuyển để tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc\nrút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, đã phát hiện có 2 tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc, trong đó có tàu đi cách tàu cảnh\nsát biển của ta khoảng 4 hải lý.

 

 


(Tinmoi.vn) Sáng nay 29/5, các tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam trong quá trình di chuyển để tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, đã phát hiện có 2 tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc, trong đó có tàu đi cách tàu cảnh sát biển của ta khoảng 4 hải lý.

Thông tin từ báo Dân trí cũng cho biết vào đêm qua 28/5, trong lúc các tàu Cảnh sát biển và tàu Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp cách khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép khoảng 10 hải lý, bất ngờ xuất hiện 3 tàu Hải cảnh, Hải giám Trung Quốc hung hăng lao ra.

Tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc bám sát tàu Cảnh sát biển Việt NamTàu Hải cảnh, Hải giám Trung Quốc hung hăng lao ra đòi tấn công tàu chấp pháp của Việt Nam

Lực lượng chỉ huy các tàu chấp pháp của Việt Nam nhanh chóng phát hiện, chủ động tách đội hình chia thành nhiều mũi nhằm xé lẻ các tàu của Trung Quốc.
 
Đội tàu của Trung Quốc rất hung hăng, tăng tốc độ lên đến 30 hải lý/giờ để đuổi theo các tàu Việt Nam hòng tấn công. Sau cuộc rượt đuổi khoảng 7 hải lý, tàu Trung Quốc không bắt kịp nên bỏ cuộc.

Vào lúc 16h ngày 28/5, Trung Quốc đã điều một máy bay trinh sát bay quanh khu vực giàn khoan và bay khá thấp ngay phía trên các tàu chấp pháp của Việt Nam.

Theo tin tức từ Cục Kiểm ngư Việt Nam, các tàu cá của Trung Quốc tổ chức thành nhóm để cản trở, vây ép và đe dọa đẩy các tàu của ngư dân VN hoạt động ở phạm vi cách giàn khoan 25-30 hải lý.

Tàu quân sự chia làm 2 nhóm, một nhóm bảo vệ quanh khu vực giàn khoan 8-10 hải lý, nhóm còn lại bảo vệ vòng ngoài nhằm ngăn cản các tàu chấp pháp của VN đang làm nhiệm vụ . Ban đêm các tàu quân sự này tắt đèn, thả trôi gây nguy hiểm cho các tàu của VN.

Hiện Trung Quốc vẫn duy trì 120 tàu, trong đó có không ít tàu quân sự, và cả máy bay chiến đấu tại khu vực giàn khoan trái phép.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news