Tin mới

Tàu hỏa đâm chết hơn 100 con tuần lộc ở Na Uy trước Giáng sinh

Thứ hai, 27/11/2017, 16:08 (GMT+7)

Ba đoàn tàu đã đâm chết 106 con tuần lộc trong 4 ngày ở Na Uy sau khi lái tàu không nhận được cảnh báo đi chậm lại.

Ba đoàn tàu đã đâm chết 106 con tuần lộc trong 4 ngày ở Na Uy sau khi lái tàu không nhận được cảnh báo đi chậm lại.

Tri thức trực tuyến dẫn lời Daily Mail cho hay, ba vụ va chạm giữa tàu chở hàng và các bầy tuần lộc diễn ra vào ngày 22, 23 và 25/11 tại Kvalforsbrua, miền Bắc của Na Uy.

Torstein Appfjell là người chăn tuần lộc có mặt ở hiện trường hôm thứ bảy. Ông nói đó là thảm hoạ đối với những người chăm sóc động vật và cộng đồng địa phương.

Xác một vài cá thể tuần lộc bị tàu hỏa đâm chết. Ảnh: AP.

"Đây là bi kịch đối với tôi và ba người chăn tuần lộc khác", Appfjell, 59 tuổi, nói với trang tin Aftenposten. "Tôi ở đây hôm thứ 7 và đó là cảnh tượng khủng khiếp”.

Nhà chức trách cho biết tuần lộc được di chuyển từ vùng núi Eiterstrom và Mosjoen ra bờ biển, hoạt động thường niên mỗi khi mùa đông tới. Thông tin về lộ trình di chuyển của các bầy tuần lộc được gửi tới đơn vị quản lý đường sắt khu vực.

Rất nhiều tuần lộc trong đàn được trang bị máy phát GPS, theo Appfjell. Những người chăn tuần lộc đang cố gắng đưa đàn vật nuôi từ trên núi ra bờ biển để tránh rét. Họ đã báo cho người vận hành hệ thống đường sắt về sự việc.

Ba đoàn tàu đã đâm chết 106 con tuần lộc trong 4 ngày

Tuy nhiên, ông Appfjell nói rằng việc truyền tin đã gặp sự cố, và tàu hỏa lao qua đây với tốc độ bình thường.

"Rõ ràng là có lỗi hệ thống", ông nói. “Ít nhất, thông tin không được truyền cho người lái tàu”.

Bane Nor, công ty quản lý hệ thống đường sắt, cho biết tin nhắn đã xuất hiện trên hệ thống nhưng nội dung không được hiển thị do lỗi kỹ thuật. Các lái tàu đã không được cảnh báo và di chuyển đoàn tàu ở tốc độ bình thường. Khi cảnh báo về sự di chuyển của các bầy tuần lộc được chuyển tới lái tàu thì va chạm đã xảy ra.

Riêng trong vụ tai nạn hôm 25/11, 65 cá thể tuần lộc đã bị đâm chết. Các nhân chứng mô tả khung cảnh tại hiện trường là cảnh "tang tóc" và "máu me" nhất họ từng chứng kiến. Xác một con tuần lộc thậm chí bị kéo lê dọc đoạn đường sắt mà tàu di chuyển.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news