Tin mới

Tàu ngầm Lợn Hoang được đích thân Elon Musk mang tới Thái Lan

Thứ ba, 10/07/2018, 12:18 (GMT+7)

"Vừa quay trở về từ Hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần thiết. Tàu được làm từ các bộ phận của tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang theo tên đội bóng nhí. Để lại nó ở đây phòng khi hữu dụng trong tương lai. Thái Lan rất đẹp", Musk viết.

"Vừa quay trở về từ Hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần thiết. Tàu được làm từ các bộ phận của tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang theo tên đội bóng nhí. Để lại nó ở đây phòng khi hữu dụng trong tương lai. Thái Lan rất đẹp", Musk viết.

Ngày 10/7, trên Instagram và Twitter, Elon Musk đã thông báo rằng ông đang ở hang Tham Luang, Thái Lan, nơi đội bóng nhí Thái Lan đang bị mắc kẹt. Ông mang theo tới đây những chiếc tàu ngầm giải cứu cỡ nhỏ do các kỹ sư của SpaceX chế tạo để hỗ trợ giải cứu nếu cần.

Tàu ngầm giải cứu đã xong và được đích thân Elon Musk mang tới Thái Lan - Ảnh 1.
 

Trong nỗ lực giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan, Musk đưa ra ý tưởng và đích thân chỉ đạo kỹ sư chế tạo những chiếc tàu ngầm cỡ nhỏ để giải cứu đội bóng bị mắc kẹt trong hang. Hôm Chủ Nhật vừa rồi, những chiếc tàu ngầm đó được thử nghiệm và tới nay đã sẵn sàng để sử dụng nếu cần.

"Vừa quay trở về từ Hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần thiết. Tàu được làm từ các bộ phận của tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang theo tên đội bóng nhí. Để lại nó ở đây phòng khi hữu dụng trong tương lai. Thái Lan rất đẹp", Musk viết.

Trước đó, Musk đăng tải một video trên Instagram kèm trạng thái: "Vừa từ Hang số 3 trở về".

Hiện chưa rõ chiếc tàu ngầm này có tham gia vào chiến dịch giải cứu hay không. 

Chính quyền Thái Lan xác nhận chiến dịch giải cứu hôm nay bắt đầu lúc 10h 8 phút sáng nay (giờ địa phương) với 19 thợ lặn tham gia.

Đặc biệt, HLV và 4 thành viên còn lại sẽ được đưa ra ngoài trong đợt giải cứu thứ 3 này. Thông tin trên đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng của những người ở hiện trường.

Được biết, mặc dù đã có những trận mưa lớn vào qua đêm nhưng mực nước trong hang không thay đổi nhiều.

Theo kết quả khám sức khỏe của 4 cậu bé đầu tiên ra khỏi hang, hai cầu thủ nhí bị nhiễm trùng phổi nhẹ và một cậu bé bị sốt.

Cả 2 đều đã dùng kháng sinh và sức khỏe đã cải thiện nhiều.

Các cầu thủ nhí đã gặp cha mẹ qua phòng kính, nhưng chưa được phép ôm hoặc chạm vào người khác. Bệnh viện cho biết trong ngày hôm nay sẽ cho phép các em nói chuyện điện thoại với gia đình.

Trong khi đó, cả nhóm vẫn phải đeo kính râm để dần quen với ánh sáng bên ngoài sau 2 tuần sống trong bóng tối.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news