Tin mới

Tàu tiếp tế mới của Trung Quốc có thể mang xe tăng ra Trường Sa

Thứ năm, 08/01/2015, 15:07 (GMT+7)

Tam Sa 1, một tàu tiếp tế dân sự cỡ lớn có khả năng mang xe tăng Type 99 của Quân đội Trung Quốc (PLA) tới quần đảo Trường Sa, tờ Global Times đưa tin.

Tam Sa 1, một tàu tiếp tế dân sự cỡ lớn có khả năng mang xe tăng Type 99 của Quân đội Trung Quốc (PLA) tới quần đảo Trường Sa, tờ Global Times đưa tin.

 

Lễ khởi động tàu tiếp tế Tam Sa 1

Ngày 5/1, tàu Tam Sa 1 bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên từ Văn Xương, đảo Hải Nam đến đảo Phú Lâm của Việt Nam nhưng Trung Quốc tự gọi là trung tâm hành chính của thành phố “Tam Sa”. Chuyến đi này nhằm trang bị cơ sở vật chất cho các vùng lãnh thổ đang tranh chấp tại Hoàng Sa, Trường Sa và bãi Macclesfield. Tam Sa 1 có tải trọng 7.800 tấn và có thể mang theo 456 hành khách hoặc trọng tải 2.400 tấn.

Con tàu có bục để máy bay trực thăng vận hành và có thể mang hầu hết các thiết bị chiến đấu trên mặt đất, kể cả xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 của PLA và các phương tiện tấn công đổ bộ. Số lượng xe tăng chính xác mà tàu này có thể mang không được biết đến.

Video tham khảo :AirAsia khẳng định chuyến bay QZ8501 được cấp phép :

Chuẩn Đô đốc Li Jie của Hải quân PLA cho biết tàu Tam Sa 1 có khả năng vận chuyển một tiểu đoàn bộ binh và thiết bị chiếu sáng. Li Jie nói rằng Việt Nam và Philippines không có khả năng thiết kế và đóng các tàu tiếp tế cỡ lớn mặc dù ở gần vùng lãnh thổ tranh chấp hơn.

Mặc dù vậy, Đô đốc Hải quân Trung Quốc vẫn không thể xem nhẹ lực lượng của Hải quân Việt Nam. Ông này cho rằng bằng việc mua tàu đổ bộ lớp Nosorog từ Moscow, Hải quân Việt Nam vẫn có thể tạo ra mối đe dọa đáng kể cho các hoạt động của Trung Quốc.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news