Tin mới

Teen girl 10X - Làm đẹp sớm quá, hóa lo?

Thứ tư, 26/02/2014, 08:34 (GMT+7)

Thế hệ teen girl 10X đang được sống trong môi trường hiện đại, văn minh. Thế nhưng, đi đôi với nó là những mặt tiêu cực, cám dỗ nhằm vào độ tuổi đang lớn.

Thế hệ teen girl 10X đang được sống trong môi trường hiện đại, văn minh. Thế nhưng, đi đôi với nó là những mặt tiêu cực, cám dỗ nhằm vào độ tuổi đang lớn.

 

Thế hệ teen girl 10X là cách gọi dành cho những cô bé có năm sinh từ 2000 trở lên. Tới nay, những cô bé thuộc thế hệ này đã 13-14 tuổi, là nữ sinh của các trường trung học cơ sở. So với lứa thế hệ 8X hay gần gũi hơn là 9X trước đây, có lẽ được sống trong môi trường hiện đại nên một bộ phận teen girl 10X này đã có những dấu hiệu bộc lộ rằng mình đã trưởng thành sớm hơn, biết làm đẹp cho bản thân và cũng năng động, tự tin. Thế nhưng cái gì cũng có 2 mặt, song song đó cũng là những mầm đe dọa, cám dỗ nhằm vào độ tuổi mới lớn, đang phát triển và còn nhiều tò mò về môi trường xung quanh. 

Teen girl 10X - Làm đẹp sớm quá, hóa lo?

Thế hệ nữ sinh 10X đã biết làm đẹp cho mình bằng việc trang điểm sớm hơn so với thế hệ đàn chị.

Khi nữ sinh 10X xinh xắn không thua hot girl đàn chị Sẽ là quá sớm nếu gọi những teen girl 10X dễ thương này với danh hiệu hot girl nhưng những tấm hình ghi lại khoảnh khắc cute của các cô bé khiến người xem đều thích thú. Thậm chí, có những nữ sinh 10X thu hút hàng ngàn lượt like (thích) trên mạng xã hội và được cư dân online quan tâm không kém các đàn chị Hot girl 9X đương thời. Rõ ràng, các cô bé này đã biết cách làm đẹp cho mình và cũng đã biết cách chụp hình để mình được đẹp hơn. Điều đầu tiên phải kể đến là trang điểm. Nếu trước đây, nữ sinh trung học thường hay để mặt mộc, trang điểm là chỉ dành cho những dịp đặc biệt thì bây giờ, dù mới chỉ 13-14 tuổi đã có quan điểm khác. Kính áp tròng, son môi hay phấn phủ, che khuyết điểm được xem là những vật dụng không thể thiếu mỗi khi tự sướng của các cô bé này. Đôi mắt to tròn, làn da trắng, khuôn miệng chúm chím cùng những cử chỉ, điệu bộ xì tin khiến người ta không chán mắt khi xem những nét ngộ nghĩnh, trẻ trung và hồn nhiên. 

Yếu tố thứ 2 có lẽ phải kể tới là việc chụp hình, có smartphone với những ứng dụng sửa ảnh tức thì. Trước đây, mỗi khi muốn chụp ảnh tự sướng, người ta cần dùng đến máy ảnh du lịch hay điện thoại di động, muốn có một sản phẩm đẹp lại phải đưa vào máy tính rồi dùng phần mềm chỉnh sửa. Nhưng bây giờ, đối với học sinh thì Smartphone trở thành một khái niệm không quá xa lạ. Những ứng dụng chụp, chỉnh sửa ảnh ngay tức thì khiến nữ sinh có thể chụp ảnh tự sướng ở bất kỳ nơi đâu. Chỉnh sửa màu ảnh, thêm hình nền dễ thương hay thậm chí là làm mắt to hơn, da trắng hơn, cằm nhọn hơn. Đó là lý do mà ngày càng thấy nhiều nữ sinh trung học cơ sở với những tấm hình long lanh, hay như ngôn ngữ chuyên dụng của teen là ảo. Việc chụp hình của giới trẻ nói chung, và nữ sinh 10X nói riêng bây giờ cũng không chỉ được bó gọn là chụp hình tự sướng mà còn là những bộ hình được đầu tư chuyên nghiệp. Còn nhớ chỉ cách đây vài năm trở về trước, việc sở hữu một tấm hình được chụp từ máy chuyên nghiệp, được xóa phông dường như là trải nghiệm mà chỉ hot girl, người mẫu ảnh mới có. Nhưng bây giờ, kèm theo trào lưu chụp ảnh trong giới trẻ thì teen girl 10X sở hữu những bộ ảnh được đầu tư từ máy móc, thiết bị cho tới ý tưởng, concept hay quần áo, đầu tóc, trang điểm là điều không hề hiếm gặp. Đó cũng là lý do để hình ảnh của các nữ sinh này được phủ sóng rộng hơn, và đẹp hơn trong mắt nhiều người.'

Teen girl 10X - Làm đẹp sớm quá, hóa lo?

Một vài nữ sinh 10X bây giờ đã học đòi sexy.

Mạng xã hội cũng là yếu tố đáng nói trong cuộc sống hiện đại của nữ sinh. Khi Facebook – mạng xã hội phổ biến nhất của giới trẻ Việt Nam bây giờ với tính năng chia sẻ nhanh thì bất kỳ tấm hình lung linh của nữ sinh 10X khi được chia sẻ cũng có thể làm mưa gió trên Cộng đồng mạng. Việc này cũng có mắt tích cực của nó, giúp cô bé được nhiều người biết tới, yêu mến đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội để thử sức và phát triển hơn. Đó là còn chưa kể trên mạng bây giờ ngày càng có nhiều fanpage dành riêng cho hội 10X với mục đích chia sẻ những hình ảnh đẹp, cũng là một công cụ lăng xê đáng kể. Mặt trái đáng cảnh giác Cái gì thì cũng có 2 mặt, nếu các nữ sinh 10X phát triển sớm hơn, biết làm đẹp hơn, có nhiều cơ hội để nổi tiếng hơn thì song song bên cạnh đó cũng là những hệ quả không hoàn toàn tích cực. Một trong những điều đó là việc các em cố gắng chứng tỏ mình đã lớn, đã trưởng thành bằng cách cố tình bắt chước người lớn. 

Trang điểm quá đậm, ăn mặc sành điệu trước tuổi và nguy hiểm nhất là cố tình ưỡn ẹo, sexy để tỏ vẻ gợi cảm trước ống kính máy ảnh là điều không quá khó thầy ngày nay. Những hình ảnh này khiến người ta không khỏi choáng ngợp, hay nặng hơn là tức mắt trước những cô bé mà trẻ con không ra trẻ con, người lớn không ra người lớn. Đáng nói hơn là các cô bé học sinh cấp 2 này còn tự tay đăng lên mạng xã hội và cảm thấy đó là điều đáng tự hào. Chưa hết, dù năng động tới đâu, xinh xắn tới đâu thì nhiệm vụ chính của thế hệ 10X vẫn là học tập. Nhưng nhiều trường hợp thay vì học hành thì lại dành quá nhiều thời gian vào trang điểm, soi gương, chụp hình. Chưa kể tới những cám dỗ nguy hiểm từ môi trường mạng ra ngoài đời thực, những điều mà lứa tuổi mới lớn còn đang tò mò và muốn tìm hiểu và khám phá. Một căn bệnh chung của lứa tuổi mới lớn là thích gây chú ý. Đó là lý do của việc nhiều nữ sinh chỉ chăm chú chụp hình, chia sẻ trên mạng xã hội, sau đó nóng lòng chờ những bình luận, chia sẻ của bạn bè… Đó là lối sống ảo thay vì những giá trị thiết thực khác. Nếu vài năm trước, người ta đặt kỳ vọng vào thế hệ 9X thế nào thì bây giờ lứa nữ sinh thế hệ 10X cũng khiến người ta hy vọng nhiều như thế. Không chỉ là những hot girl, những tài năng nghệ thuật được phát hiện, người ta còn mong sẽ tìm được những gương mặt mới, có đóng góp tích cực ở nhiều lĩnh vực.

Theo Pháp luật xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news