Tin mới

Tên cướp túi xách của nữ Việt kiều bị tóm gọn khi ở khách sạn cùng bạn gái

Thứ ba, 19/02/2019, 09:45 (GMT+7)

Ngoài việc ra tay cướp giật tài sản thì vô tình bị ống kính của du khách ghi lại, tên cướp "số nhọ" còn bị bắt giữ khi đang thuê khách sạn ở cùng bạn gái.

Ngoài việc ra tay cướp giật tài sản thì vô tình bị ống kính của du khách ghi lại, tên cướp "số nhọ" còn bị bắt giữ khi đang thuê khách sạn ở cùng bạn gái.

Ngày 18/2, Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ Thạch Thanh Truyền (24 tuổi) và đồng bọn để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản". 

Khoảnh khắc tên cướp ra tay giật chiếc túi xách được người nhà nạn nhân vô tình ghi lại. Ảnh: FB

Theo điều tra, Truyền là đối tượng đã giật túi xách của chị Lê Lâm Bảo Trân (SN 1979, Việt kiều Singapore), tại góc giao lộ Cao Bá Quát - Thi Sách (phường Bến Nghé, quận 1) vào trưa 29 tết (ngày 3/2). Trong túi có hơn 2.000 đôla Singapore (khoảng 34 triệu đồng) và toàn bộ giấy tờ tùy thân, thẻ tín dụng của nạn nhân.

Thạch Thanh Truyền thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Điều đáng nói là khoảnh khắc kẻ cướp giật ra tay đã vô tình bị người thân du khách chụp ảnh lại. Công an TP.HCM cùng cơ quan chức năng quận 1 đã trích xuất hình ảnh các camera khu vực để xác định và truy bắt thủ phạm.

Sau 2 tuần lẩn trốn, Truyền bị bắt khi trở lại thành phố sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, thuê nhà nghỉ tại khu Trung Sơn (quận 8) ở cùng bạn gái. Ngoài ra, kẻ cầm lái cho Truyền thực hiện hành vi phạm tội cũng bị bắt giữ.

Tại đây, Truyền thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi cùng đồng bọn cướp được tài sản, Truyền trốn về tỉnh Trà Vinh để ăn tết nhằm trốn tránh sự truy tìm của công an. Công an đang tiến hành truy xét đồng bọn của Tuyền.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai và tiếp tục điều tra vụ án.

Trước đó, ngày 29 tết, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh vụ cướp hy hữu khi nhóm người dân đang đi du xuân, chụp ảnh ở trung tâm Sài Gòn. Trong ảnh thể hiện một nhóm 2 phụ nữ và 3 bé gái mặc áo dài cách tân, đang tươi cười cùng nhau tạo dáng chụp ảnh thì bất ngờ xuất hiện một thanh niên bên cạnh, đưa tay giật đi chiếc túi xách đeo bên hông của người phụ nữ mặc váy sọc kẻ.

Sau vụ việc nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Chị Trân cho biết, trong chiếc túi xách có 2.000 đô la Singapore (khoảng 40 triệu đồng), 1 CMND Singapore mang tên Le Lam Bao Tran, một chìa khóa xe Lexus cùng 5 chiếc thẻ tín dụng. Đồng thời, chị Trân cũng cung cấp hình ảnh về đối tượng thực hiện vụ cướp giật cho công an.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news