Tin mới

Tên lửa Syria "vồ hụt" chiến đấu cơ Israel, hạ nhầm máy bay trinh sát IL-20 của Nga?

Thứ ba, 18/09/2018, 09:37 (GMT+7)

Đêm 17/9, thành phố Latakia của Syria đã bị một đợt tấn công ồ ạt bằng tên lửa từ hướng biển, cùng lúc này một chiếc máy bay quân sự IL-20 của KQ Nga cũng bị mất liên lạc.

Đêm 17/9, thành phố Latakia của Syria đã bị một đợt tấn công ồ ạt bằng tên lửa từ hướng biển, cùng lúc này một chiếc máy bay quân sự IL-20 của KQ Nga cũng bị mất liên lạc.

Tên lửa Syria

Kênh truyền hình CNN dẫn tin từ một quan chức Mỹ vừa cho biết, chiếc máy bay quân sự Nga chở theo 14 người trên khoang đã vô tình bị tên lửa Syria bắn hạ trong khi các hệ thống phòng không của nước này khai hỏa đáp trả đợt tấn công của Israel đêm muộn ngày 17/9. 

Theo quan chức trên, chiếc máy bay Nga đã bị hệ thống tên lửa được Moscow bán cho Syria bắn trúng. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Không quân nước này đã biến mất khỏi màn hình radar gần căn cứ Khmeimim ở Syria. 

Có ít nhất 4 tiêm kích F-16 của Israel có mặt ở khu vực đó khi máy bay quân sự IL-20 của Nga mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

"Ngày 17/9, vào lúc khoảng 11 giờ đêm (giờ Moscow - 20:00 GMT, tức khoảng 3h sáng giờ hà Nội), mọi thông tin liên lạc với phi đội của chiếc Il-20 đã bị mất khi nó đang bay trên biển Địa Trung Hải, cách bờ biển Syria khoảng 35 km, trên đường trở về căn cứ Khmeimim", thông báo của BQP Nga cho biết.

Tên lửa Syria vồ hụt chiến đấu cơ Israel, bắn rơi máy bay trinh sát IL-20 của Nga? - Ảnh 1.

Nhiều vụ nổ lớn đã được ghi nhận tại Latakia sau vụ tấn công ngày 17/9//2018

Các nguồn tin của Sputnik cho biết, đêm 17/9, thành phố Latakia đã phải hứng chịu một đợt tấn công ồ ạt bằng tên lửa từ hướng biển.

Các phương tiện truyền thông của Syria cũng đồng loạt đưa tin về vụ tấn công tên lửa nhằm vào thành phố biển Latakia. Một nguồn tin của Sputnik nói rằng, nhiều máy bay không người lái và tên lửa đã tham gia vụ tập kích lần này.

Trước một số tin cho rằng chính đồng minh đã bắt nhầm vào máy bay trinh sát Nga, một quan chức phòng không Syria tuyên bố hệ thống phòng không của họ có liên kết (link) với phòng không Nga, không thể có chuyện bắn nhầm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news